Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi hàng loạt xe do lỗi bộ trợ lực phanh

Chương trình thu hồi xe để thực hiện kiểm tra và thay thế bộ trợ lực phanh bắt đầu từ ngày 30/6/2022 và dự kiến kết thúc vào 31/12/2027. Thời gian dự kiến khắc phục khoảng 3h mỗi xe.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) vừa tiếp nhận báo cáo của Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam về chương trình thu hồi xe để thực hiện việc kiểm tra và thay thế bộ trợ lực phanh trên các dòng xe: GL-Class, ML-Class (số loại 164) và R-Class (số loại 251), được sản xuất từ năm 2004 đến 2015 do Công ty này nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam.

Số lượng xe được xác định bị ảnh hưởng đã bán ra thị trường là 76 xe.

Lý giải nguyên nhân, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho hay, trên các xe bị ảnh hưởng, vỏ của bầu trợ lực phanh có thể bị rò rỉ do sự ăn mòn ở khu vực mối ghép sau thời gian dài sử dụng và cùng việc tiếp xúc nhiều với nước. Trong trường hợp này, lực hỗ trợ phanh sẽ giảm, dẫn đến cần phải tăng lực bàn đạp phanh nhiều hơn để giảm tốc ô tô.

Việc này có thể kèm theo tiếng rít hoặc tiếng ồn của lượng không khí khi đạp phanh. Đáng nói, trong một số trường hợp, sự ăn mòn rò rỉ nghiêm trọng còn dẫn đến hư hỏng cơ cấu cơ khí bên trong bầu trợ lực phanh do quá trình đạp mạnh phanh gây ra.

Hiếm gặp hơn, có trường hợp còn không thể giảm tốc xe thông qua hệ thống phanh. Vì vậy, nguy cơ tai nạn có thể xảy ra. Tuy nhiên, chức năng của phanh tay không bị ảnh hưởng bởi vấn đề này.

Chương trình thu hồi xe để thực hiện kiểm tra và thay thế bộ trợ lực phanh bắt đầu từ ngày 30/6/2022 và dự kiến kết thúc vào 31/12/2027. Thời gian dự kiến khắc phục khoảng 3h mỗi xe.

*Mã số linh kiện bộ trợ lực phanh được xác định cụ thể trong hệ thống tra cứu phụ tùng Mercedes-Benz trên hệ thống Xentry Parts dựa theo số khung xe cụ thể.

*Người tiêu dùng có thể tra cứu mã số VIN của xe thuộc diện thu hồi tại đây.

Bên cạnh đó, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng còn đưa ra khuyến cáo, để đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách đi cùng, người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe đến các đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam gần nhất để được kiểm tra, thực hiện sửa chữa đúng tiêu chuẩn hoặc liên hệ trực tiếp đến số điện thoại hotline: 1800.400.110.

Với những xe Mercedes-Benz GL/ML-Class (số loại 164) và R-Class (số loại 251) do Mercedes-Benz AG sản xuất được nhập khẩu về Việt Nam thuộc diện thu hồi theo công bố, khi có yêu cầu từ chủ xe, Công ty sẽ hỗ trợ liên hệ với hãng để lấy thông tin.

Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía hãng, đại lý sẽ tiến hành sửa chữa ễn phí cho người tiêu dùng.