Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tin xe

Giáo viên bị xử phạt vì không nhắc học viên nhường đường cho xe ưu tiên

Lê Tùng: Thứ hai 25/09/2023, 13:48 (GMT+7)

Giáo viên Trung tâm Dạy nghề và Đào tạo lái xe khai nhận, bản thân có nghe tín hiệu còi đèn ưu tiên từ lực lượng CSGT, nhưng nghĩ sắp đến đoạn rẽ trái phía trước nên đã không nhắc nhở học viên nhường đường cho xe ưu tiên.

XE TẬP LÁI PHỚT LỜ TÍN HIỆU YÊU CẦU NHƯỜNG ĐƯỜNG CHO XE ƯU TIÊN

Thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Tuyên Quang, đơn vị vừa xử phạt 1 trường hợp có hành vi không nhường đường cho xe ưu tiên, đáng chú ý, đây lại là giáo viên dạy lái xe.

Cụ thể, ngày 24/9, tại Km 10 Quốc lộ 2 (thuộc xã Thái Long, TP. Tuyên Quang), lực lượng CSGT thuộc Cục CSGT và Phòng CSGT Công an tỉnh Tuyên Quang đang thực hiện nhiệm vụ dẫn đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước thì phát hiện xe tập lái (ô tô tải) mang BKS: 22C-089.0x ở phía trước nên đã ra tín hiệu thông báo nhường đường cho đoàn xe ưu tiên.

Tuy nhiên, sau khi liên tục phát đi tín hiệu ưu tiên và thông báo bằng loa yêu cầu nhường đường, chủ phương tiện trên vẫn tiếp tục cho xe di chuyển và không nhường đường cho đoàn xe ưu tiên.

Ngay sau đó, Phòng CSGT Công an tỉnh Tuyên Quang đã tiến hành dừng phương tiện trên để kiểm tra, xử lý.

Lập biên bản xử lý đối với giáo viên dạy lái xe

Lập biên bản xử lý đối với giáo viên dạy lái xe

Qua kiểm tra, xác định xe tải thuộc Trung tâm Dạy nghề và Đào tạo lái xe của Công ty TNHH Tâm Anh (có trụ sở tại huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang). Người điều khiển là N. T. A (SN 1998, học viên tập lái xe), được hướng dẫn trực tiếp bởi ông L. H. L (SN 1981, giáo viên dạy lái xe hạng C của Trung tâm này).

Tại cơ quan công an, giáo viên L. thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình. Ông L. cho biết, bản thân có nghe tín hiệu còi đèn ưu tiên từ lực lượng CSGT, nhưng nghĩ sắp đến đoạn rẽ trái phía trước nên đã không nhắc nhở học viên nhường đường cho xe ưu tiên.

Công an tỉnh Tuyên Quang đã tiến hành lập biên bả vi phạm hành chính đối với ông L. H. L về hành vi "Điều khiển xe ô tô không nhường đường cho xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ".

Theo quy định tại điểm b, khoản 6, Điều 5, Nghị định số 100/2019 (sửa đổi, bổ sung một số điều tại Nghị định số 123/2021), mức tiền phạt đối với hành vi này từ 6-8 triệu đồng, phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 2-4 tháng.

 

 

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Phố quen ngày nghỉ lễ

Phố quen ngày nghỉ lễ

Phố quen mà lạ - điều mà không ít người ở Hà Nội đã nhận ra trong những ngày nghỉ lễ dài. Phố phường có thể có một chút mới lạ, đôi chút xáo trộn khác với thường nhật, cùng nhiều cảm xúc khác nhau trong cảm nhận của mỗi người, nhưng đúng là bước chân qua phố những ngày này thấy thật khác.

Chuyện nhà cổ trăm năm Huỳnh Phủ

Chuyện nhà cổ trăm năm Huỳnh Phủ

Có dịp về xã Đại Điền, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre không khó để du khách tìm đến nhà cổ Huỳnh Phủ với tuổi đời hơn một thế kỷ.

Người trẻ và câu chuyện bảo vệ môi trường

Người trẻ và câu chuyện bảo vệ môi trường

Trước những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, trong những năm vừa qua, các dự án, nhóm cộng đồng, câu lạc bộ của những người trẻ yêu môi trường ngày càng xuất hiện nhiều hơn.

5 ngày nghỉ lễ: TNGT giảm, nhưng vi phạm nồng độ cồn vẫn ở mức cao

5 ngày nghỉ lễ: TNGT giảm, nhưng vi phạm nồng độ cồn vẫn ở mức cao

Kết thúc 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, theo đánh giá của Ủy ban ATGT Quốc gia, mặc dù tình hình TNGT giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương, song có những thời điểm, TNGT tăng cao so với bình thường.

Xe điện tạo ‘cơn sốt vàng’ cho các nhà sản xuất lốp ô tô

Xe điện tạo ‘cơn sốt vàng’ cho các nhà sản xuất lốp ô tô

Thị trường lốp ô tô lâu nay luôn được xem là ‘đấu trường’ cạnh tranh gay gắt, tăng trưởng chậm, tỷ suất lợi nhuận thấp. Tuy nhiên, sự phát triển của ô tô điện đang mang đến nhiều cơ hội mới.

Thành công cứu nạn thuyền viên tàu chở xi măng mắc cạn tại khu vực biển Nam Định

Thành công cứu nạn thuyền viên tàu chở xi măng mắc cạn tại khu vực biển Nam Định

Đến 15h30 phút ngày 30/4/2024, tàu tìm kiếm cứu nạn chuyên dụng SAR 411 thuộc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã tiếp cận, cứu nạn thuyền viên tàu SUNRISE 268 bị nạn tại vùng biển cửa Ba Lạt, Xuân Thủy, Nam Định.

Tự giác đội mũ bảo hiểm bắt đầu từ chính... chiếc mũ

Tự giác đội mũ bảo hiểm bắt đầu từ chính... chiếc mũ

Trong tư tưởng và hành động của hầu hết cha mẹ đều có ý thức muốn bảo vệ con em mình, vậy nhưng, chiếc mũ bảo hiểm giúp giảm thiểu được chấn thương cho trẻ khi sự cố không may xảy ra lại đang bị xem nhẹ.