Mercedes-Benz triệu hồi gần 1 triệu xe trên toàn thế giới dính lỗi phanh

Mới đây, nhà sản xuất xe hơi Mercedes-Benz đến từ Đức đang triệu hồi gần 1 triệu ô tô trên toàn thế giới, với nguyên nhân là do có thể xảy ra sự cố với hệ thống phanh.

Đợt triệu hồi này sẽ ảnh hưởng đến những chiếc xe được sản xuất từ năm 2004 đến năm 2015, thuộc các dòng SUV ML và GL, xe ni van hạng sang R-Class.

Ảnh nh họa: Bloomberg

Theo thông báo của Cục Giao thông vận tải liên bang Đức (KBA), chức năng của bộ trợ lực phanh ở một số loại xe có thể bị ảnh hưởng do tình trạng ăn mòn trong khu vực chung của lốp xe. Sự ăn mòn ở trợ lực phanh trong trường hợp xấu nhất có thể gây gián đoạn kết nối giữa bàn đạp phanh và hệ thống phanh, từ đó dẫn đến phanh có thể mất tác dụng. Nếu phanh mất tác dụng, xe sẽ không thể giảm tốc và tiềm ẩn nguy cơ va chạm hoặc thương tích cao.

Theo ước tính của KBA, trên toàn thế giới có 993.407 xe Mercedes-Benz dính lỗi triệu hồi, trong đó có khoảng 70.000 xe ở Đức.

Hãng xe của Đức cho đã lên tiếng xác nhận việc triệu hồi và đưa ra tuyên bố, sẽ bắt đầu việc thu hồi xe ngay lập tức; đồng thời, liên hệ với chủ sở hữu của những xe có khả năng bị ảnh hưởng để kiểm tra và thay thế các bộ phận nếu cần thiết tùy thuộc vào kết quả kiểm tra.

Ngoài ra, hãng cũng kêu gọi khách hàng không sử dụng những xe này cho tới khi việc kiểm tra hoàn tất.

Trước đó, hồi tháng 1/2020, hãng Mercedes-Benz tại Mỹ cũng đã thực hiện đợt triệu hồi 744.000 xe, thuộc các dòng được sản xuất từ năm 2001 đến 2011, do tấm kính cửa mái xe có thể bị long ra và gây nguy hiểm. Các dòng xe trong đợt triệu hồi thuộc hàng chục mẫu xe như: C-Class, CLK-Class, CLS-Class và E-Class.

Nguyên nhân mà hãng đưa ra kế hoạch thu hồi là do không đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật về gắn tấm kính vào khung cửa mái, khiến tấm kính có thể bị long ra khỏi cửa mái. Các đại lý sẽ chịu trách nhiệm kiểm tra, sửa chữa, thậm chí là thay mới cửa mái cho khách hàng nằm trong diện thu hồi. Và hãng cũng sẽ bồi hoàn chi phí sửa chữa cho chủ xe tự khắc phục sự cố này.