Mazda CX-8 2022 vừa ra mắt thị trường Việt giá cao nhất 1,269 tỷ có nâng cấp gì?

Mới đây, Mazda CX-8 2022 phiên bản nâng cấp vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam có giá bán từ 1,079 – 1,269 tỷ đồng. Trong lần ra mắt lần này, xe vẫn có 4 phiên bản nhưng loại bỏ bản Deluxe và bổ sung thêm bản Premium 6S cấu hình 6 chỗ, dẫn động 2 cầu cao cấp.

Ngoài ra, phiên bản Luxury cũng chính thức trở thành bản tiêu chuẩn thấp nhất của CX-8 2022 tại Việt Nam, phiên bản này tăng 20 triệu lên mức giá mới 1.079.

Còn phiên bản Mazda CX-8 2022 Preum loại 1 cầu và 2 cầu có giá không thay đổi, lần lượt là 1,169 tỷ đồng và 1,259 tỷ đồng.

Về ngoại thất, Mazda CX-8 2022 không có quá nhiều thay đổi. Điểm thay đổi dễ nhận biết nhất là mặt ca-lăng (không còn thiết kế nang ngang như trước), thiết kế bộ la-zăng 19 inch mới và cản sau tinh chỉnh.

Tất cả các phiên bản mới đều được nâng cấp lên sử dụng đèn pha dạng LED tự động điều chỉnh góc chiếu. Chiều dài cơ sở của xe ở mức 2.930 mm lớn nhất trong phân khúc CUV cỡ D.

Về nội thất, Mazda CX-8 2022 cũng không thay đổi gì mấy, khoang cabin có thêm một số chi tiết ốp gỗ tăng sự sang trọng. Ghế trên xe được bọc da, bổ sung thêm tính năng bơm hơi tựa lưng, điều hòa tự động 3 vùng độc lập.

Ngoài ra, Mazda CX-8 còn được nâng cấp mới vô lăng tích hợp sưởi, cửa sổ trời, sạc không dây chuẩn QI (tùy từng phiên bản), màn hình thông tin giải trí 8 inch kết nối Apple Carplay/Android Auto là trang bị tiêu chuẩn.

Đặc biệt, phiên bản cao cấp cấu hình 6 chỗ có hàng ghế thứ 2 dạng thương da với chất liệu da Nappa bọc ghế kèm tính năng sưởi. Ghế có bệ tỳ tay trung tâm riêng biệt cỡ lớn, tích hợp các phím điều khiển sưởi ghế, cổng sạc USB, hộc chứa đồ rộng rãi và ngăn để ly.

Về động cơ, Mazda CX-8 2022 giữ nguyên bộ máy SkyActiv-G 2.5, phun xăng trực tiếp cho công suất 188 mã lực, mô-men xoắn cực đại 252 Nm, hộp số tự động 6 cấp. Cùng với đó là công nghệ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control Plus nâng cao.

Về gói công nghệ an toàn, mẫu CUV cao cấp nhất của Mazda sẽ được trang bị i-Activesense. Ngoài ra, Mazda CX-8 còn có cảnh báo điểm mù, cảnh báo chệch làn, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, điều khiển hành trình thích ứng, cảnh báo vật cản phía trước và hỗ trợ phanh thông nh và nhận diện người đi bộ…

Trong phân khúc CUV hạng D hiện nay, Mazda CX-8 sẽ là đối thủ cạnh tranh với các người anh em như: Kia Sorento, Hyundai SantaFe; hay các mẫu SUV hạng D như Toyota Fortuner, Ford Everest, Mitsubishi Pajero Sport…