Lớp học Hạnh phúc của ông bà Tư

Ngày 20/3 được Liên hợp quốc chọn là Ngày Quốc tế hạnh phúc. Với đôi vợ chồng đã ở vào tuổi xưa nay hiếm này, hạnh phúc là được nắm tay nhau dìu dắt lũ học trò nghèo có được con chữ và tiến bộ từng ngày…

Năm 1994, hai vợ chồng ông bà Tư – tên thật là ông Huỳnh Văn Phê (82 tuổi) và bà Huỳnh Thị Lành (84 tuổi) quê ở Tiền Giang mở lớp học tình thương tại ấp Tân Lập, phường Đông Hoà, TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Đã 29 năm trôi qua, ông bà vẫn trực tiếp đứng lớp mặc dù sức khoẻ không còn được như xưa… 

Bà Tư vốn là giáo viên ở Tiền Giang, vì kinh tế khó khăn nên tạm ngưng việc học để cùng ông Tư lên thành phố mưu sinh. Bà nhớ lại: “Hồi đó ở đây có 5 cái lò gạch, con nít đông lắm mà chẳng có trường học nào. Mà tụi nhỏ quậy dữ lắm. Thành ra tôi lập ra lớp này, vào ngày 15/8/1994. Trường Nhân văn cho mình 20 cái bàn và cái bảng. Dạy cho tới bây giờ…”.

Còn ông Tư cười hiền hậu kể: “Ban đầu, ông cho làm toán số, toán đố, rồi cho viết chính tả. Sau cùng là đọc bài trong sách và học bảng cửu chương. Thấy tụi nhỏ đi học là mừng rồi. Một tuần học các buổi sáng từ thứ 2 đến thứ 6. Mỗi năm đều đưa học sinh ra trường hết. Cỡ phải vài ngàn trẻ em nghèo… Không học là không làm được gì hết trơn, thế cho nên giờ lớn tuổi rồi, mà cũng không bỏ được lớp học này”.