Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Video

Dự án trăm tỷ giữa Hà Nội thành đầm lầy rác thối

Phúc Tài: Thứ sáu 16/08/2024, 19:40 (GMT+7)

Dự án cống hóa mương Kẻ Khế trên địa bàn 2 phường Đội Cấn, Kim Mã (Q.Ba Đình, Hà Nội) được UBND TP Hà Nội phê duyệt từ năm 2008 nhưng đến nay dự án này vẫn chưa hoàn thành. Khu vực này trở thành nơi đổ rác thải, dựng nhà tạm, mương nước ô nhiễm và là điểm tập kết vật liệu xây dựng,...

 

Dự án 'cống hóa mương Kẻ Khế được UBND TP Hà Nội phê duyệt từ năm 2008 với tổng mức đầu tư lên tới 205 tỷ đồng. Mương Kẻ Khế là một con mương có chiều dài 1,7 km, chảy qua hai phường Đội Cấn và Kim Mã thuộc quận Ba Đình.

Đến nay, sau 16 năm dự án này vẫn đang đắp chiếu, tạo cơ hội để phát sinh rác thải, ô nhiễm môi trường, dấu hiệu sử dụng sai mục đất làm điểm tập kết vật liệu xây dựng, trông giữ xe không phép.

 

Thông qua VOV Giao thông, người dân khẩn thiết mong các ngành chức năng của TP Hà Nội sớm có phương án đẩy nhanh dự án, hoặc trước mắt có phương án xử lý vấn đề môi trường cũng như những điểm trông giữ phương tiện có dấu hiệu không phép và các kho xưởng được quây tạm bằng tôn để đảm bảo tình hình an ninh trật tự, PCCC, cũng như vấn đề vệ sinh môi trường tại khu vực này.

---

Các bạn có thể theo dõi thêm nhiều video về các vấn đề thời sự bằng cách đăng ký và theo dõi Kênh VOV Giao thông trên nền tảng YouTube: https://www.youtube.com/@kenhvovgiaothong

 

Phúc Tài/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Đường sắt Hà Nội - Lào Cai dự kiến thông một số khu gian vào ngày 14/9

Đường sắt Hà Nội - Lào Cai dự kiến thông một số khu gian vào ngày 14/9

Hiện nay trên tuyến đường sắt Hà Nội – Lào Cai vẫn còn 20 điểm ngập sâu, trên 45 điểm sạt lở nền đường và nhiều vị trí cây xanh, cột tín hiệu, cột điện đổ vào đường sắt, khiến cho tuyến đường sắt này hoàn toàn tê liệt.

Tấm lòng từ miền Nam

Tấm lòng từ miền Nam

Những ngày qua, cả đất nước như cùng hoà chung một nhịp đập yêu thương. Hàng triệu trái tim đồng lòng hướng về miền Bắc, nơi đồng bào đang oằn mình chống chọi với thiên tai, bão lũ.

Nhiều đơn vị giảm giá thi công mái tôn sau bão số 3

Nhiều đơn vị giảm giá thi công mái tôn sau bão số 3

Sau cơn bão số 3, nhu cầu thi công mái tôn tăng cao, nhiều đơn vị sửa chữa và lắp đặt mái tôn đã có những khuyến mại, giảm giá nhằm phần nào hỗ trợ người dân khắc phục những hậu quả nặng nề do bão số 3 gây ra.

Những nụ cười trong làn nước lũ

Những nụ cười trong làn nước lũ

Khi tôi đang loay hoay với đống máy ảnh giữa cơn mưa tầm tã trên đầu và dưới chân nước ngập đến ngang đùi, bỗng thấy một bóng người lờ mờ phía xa ngoắc tay lia lịa, ban đầu cứ tưởng gọi ai, quay tứ phía thì chỉ có mình, nên đoán người ta gọi mình.

QL70 tắc nhiều điểm, công tác khắc phục gặp nhiều khó khăn

QL70 tắc nhiều điểm, công tác khắc phục gặp nhiều khó khăn

Những ngày qua mưa lớn sau bão số 3 đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản cho các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc, đặc biệt trên tuyến QL70 đoạn đi qua địa bàn tỉnh Lào Cai hiện có hơn 20 điểm sạt lở, gây ùn ắc, ngập lụt và đứt gãy giao thông.

Phố Hàng Mã mùa trung thu

Phố Hàng Mã mùa trung thu

Năm nào cũng vậy, Trung thu tới mang theo bầu không khí nhộn nhịp khắp phố phường Hà Nội, con phố Hàng Mã rực rỡ và lung linh từ rất sớm.

'Đôi cánh' cho em

"Đôi cánh" cho em

Nhiều năm qua, trường khuyết tật tình thương Mỹ Lâm, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang giống như một ngôi nhà thứ hai của các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và kém may mắn trong cuộc sống.