Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Video

Còn sống là còn tất cả...

Hồng Lĩnh: Thứ hai 19/08/2024, 09:17 (GMT+7)

Đại uý Ngôi chia sẻ: “Cuộc đời em giống như một trang sách, trang sách này đóng lại thì trang sách khác mở ra...”

Đại úy Trần Hoàng Ngôi, cán bộ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Kinh tế và Ma tuý, Công an huyện Trà Ôn (tỉnh Vĩnh Long) đã phải đối mặt với một thử thách nghiệt ngã khi bị mất đi đôi chân trong lúc thực hiện nhiệm vụ  tuần tra đảm bảo an ninh trật tự lĩnh vực tài nguyên, khoáng sản. Hành trình hồi phục của anh là câu chuyện đầy cảm động về sự kiên cường và ý chí vượt lên chính mình.

“Gần 22h đêm 23/11/2023, tôi cùng 3 đồng chí trong tổ công tác thực hiện theo kế hoạch, tiến hành tuần tra đảm bảo an ninh trật tự và đảm bảo việc khai thác khoáng sản trên địa bàn huyện Trà Ôn. Khi chúng tôi phát hiện một chiếc ghe gỗ đang tiến hành hoạt động khai thác cát mới tiếp cận để kiểm tra.

Trong quá trình tiếp cận, các đối tượng thấy có lực lượng nên bỏ chạy, ép phương tiện của chúng tôi, dẫn đến tôi cùng hai đồng chí nữa rơi xuống sông. Tôi không may bị cuốn vào chân vịt của ghe cát dẫn đến bị đứt lìa hai chân” - Giây phút chiếc ghe cát trên sông Hậu bất ngờ tăng tốc, ép vào phương tiện của tổ công tác, cũng là lúc cuộc đời Đại uý Trần Hoàng Ngôi tưởng như đã phải dừng lại.

Đau đớn thấu xương, nhưng anh đã dũng cảm ôm vào lái ghe, chờ đồng đội vớt lên, với một ý nghĩ “Còn sống là còn may mắn!”.

Đại uý Trần Hoàng Ngôi lạc quan: Còn sống là còn may mắn...

Đại uý Trần Hoàng Ngôi lạc quan: Còn sống là còn may mắn...

Khát khao tìm lại bước đi trên đôi chân của chính mình, mãnh liệt hơn bao giờ hết

Khát khao tìm lại bước đi trên đôi chân của chính mình, mãnh liệt hơn bao giờ hết

“Tới với bệnh viện, anh bị vấn đề đau chi ma (tức là phần chi bị cắt cụt vẫn còn cảm giác)

“Tới với bệnh viện, anh bị vấn đề đau chi ma (tức là phần chi bị cắt cụt vẫn còn cảm giác)

Hồng Lĩnh/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
TP.HCM: Tình hình sức khỏe của các nạn nhân trong vụ cháy ở quận Tân Bình

TP.HCM: Tình hình sức khỏe của các nạn nhân trong vụ cháy ở quận Tân Bình

13 nạn nhân trong vụ cháy ở đường Xuân Hồng (quận Tân Bình, TP.HCM) được đưa vào bệnh viện cấp cứu, trong đó có 3 người phải thở máy.

TP.HCM: Danh tính 2 nạn nhân tử vong trong vụ cháy nhà 4 tầng ở quận Tân Bình

TP.HCM: Danh tính 2 nạn nhân tử vong trong vụ cháy nhà 4 tầng ở quận Tân Bình

Bước đầu, 2 người được xác định tử vong tại tầng 3 của căn nhà…

TP.HCM: Cháy nhà 4 tầng, 2 người tử vong

TP.HCM: Cháy nhà 4 tầng, 2 người tử vong

Căn nhà 4 tầng ở mặt tiền được ngăn thành hơn chục phòng cho thuê bất ngờ bốc cháy dữ dội khiến ít nhất 2 người tử vong, nhiều người bị thương.

TP.HCM: 17 tuyến buýt đưa đón khách đi metro số 1 chính thức hoạt động

TP.HCM: 17 tuyến buýt đưa đón khách đi metro số 1 chính thức hoạt động

Sau 1 thời gian chuẩn bị, 150 chiếc xe buýt thuần điện sẽ đi vào hoạt động trên 17 tuyến kết nối với metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên kể từ ngày 22/12/2024 tới đây.

Mặt bằng TP.HCM 'ngủ đông': Nỗi buồn cuối năm

Mặt bằng TP.HCM "ngủ đông": Nỗi buồn cuối năm

Không khí mua sắm những ngày cuối năm đang rộn ràng khắp các con phố Sài Gòn. Thế nhưng, trái ngược với sự nhộn nhịp thường thấy, nhiều tuyến đường trung tâm thành phố lại đang "ngủ đông" với hàng loạt mặt bằng đóng cửa im lìm, treo biển cho thuê.

Học sinh vi phạm luật giao thông: Đừng chỉ trông chờ vào lực lượng chức năng

Học sinh vi phạm luật giao thông: Đừng chỉ trông chờ vào lực lượng chức năng

2.220 là số trường hợp học sinh vi phạm luật giao thông đường bộ bị lực lượng CSGT Hà Nội xử lý trong 1 tháng vừa qua; đồng thời, phạt tiền hơn 1,2 tỷ đồng và tạm giữ 1.027 phương tiện.

Cấp bách mở rộng, tháo “nút cổ chai” cao tốc  TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây

Cấp bách mở rộng, tháo “nút cổ chai” cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây

Sau khoảng 8 năm đưa vào hoạt động, cao tốc đoạn TP.HCM - Long Thành đã quá tải, thường xuyên xảy ra ùn tắc, không chỉ gây bức xúc cho người tham gia giao thông mà còn kiềm hãm sự phát triển kinh tế - xã hội.