Lối vào Cảng Hà Nội ùn tắc kéo dài

Cảng Hà Nội là một trong những đầu mối giao thông vận chuyển hàng hoá quan trọng của thành phố, do đó, lượng xe vận tải trong ngày hoạt động rất lớn. Ngay khi TP. Hà Nội áp dụng Chỉ thị 15, các xe "luồng xanh" tăng cường hoạt động vận tải hàng hoá nên di

 

PV VOVGT GHI NHẬN TÌNH TRẠNG ÙN TẮC TẠI LỐI RẼ VÀO CẢNG HÀ NỘI

Trong những ngày qua, người dân khi lưu thông trên đường Nguyễn Khoái giao với Cảng Hà Nội (Q, Hai Bà Trưng giáp với Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội) luôn phải chịu cảnh tắc đường, ùn ứ nhiều km, do có nhiều phương tiện ra vào vận chuyển hàng hóa kể từ khi Hà Nội nới lỏng giãn cách.

Ghi nhận của PV VOVGT, khoảng thời gian từ 10h đến hơn 12h trưa ngày 24/9, hàng trăm phương tiện, gồm cả ô tô, xe máy, nối đuôi nhau di chuyển, gây khó khăn theo cả 2 hướng từ cầu Thanh Trì đến cầu Vĩnh Tuy. Chưa kể, cách lối vào Cảng Hà Nội khoảng 50m có một chốt kiểm soát dịch kiểm tra các lái xe khi di chuyển qua đây.

Khoảng từ 10h đến 12h trưa,  các phương tiện đan xen vào nhau không thể di chuyển được, trên đường Nguyễn Khoái và bên trong cảng Hà Nội

Các lái xe đều phải xuất trình giấy tờ và khai báo y tế, có lẽ đây cũng là nguyên nhân làm cho đoạn đường này lâm vào tình trạng ùn tắc nghiêm trọng.

Liên quan đến tình trạng giao thông ùn ứ những ngày qua, ông Bùi Quang Khải - Chủ tịch UBND P. Thanh Lương đã xác nhận thông tin và khẳng định, địa phương đang tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan để giảm tải, tránh ùn tắc, tạo điều kiện cho người dân di chuyển thuận lợi qua tuyến đường này. 

"Trong thời gian tới, địa phương sẽ khẩn trương hoàn thiện các đề xuất lên cấp quận nhằm sớm giải quyết triệt để tình trạng này, đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người dân di chuyển qua đây", ông Bùi Quang Khải thông tin.

Xung đột giao thông giữa 2 tuyến đường Nguyễn Khoái và Bạch Đằng

Được biết, Cảng Hà Nội là một trong những đầu mối giao thông vận chuyển hàng hoá quan trọng của thành phố, do đó, lượng xe vận tải trong ngày hoạt động rất lớn. Ngay khi TP. Hà Nội áp dụng Chỉ thị 15, các xe "luồng xanh" tăng cường hoạt động vận tải hàng hoá nên tuyến này gia tăng.

Rất cần lực lượng chức năng bố chí cán bộ điều tiết giao thông tại khu vực này để không xảy ra tình trạng ùn tắc tiếp diễn