Lâm Đồng: Sập công trình xây dựng, 3 công nhân bị thương

Nhóm công nhân đang tháo dỡ công trình nhà ở thì bất ngờ mảng tường bị sập xuống khiến 3 công nhân bị thương...

Chủ tịch UBND TP.HCM làm việc với lãnh đạo quận Bình Tân và huyện Bình Chánh sáng 22/5 (Nguồn: Tuổi trẻ)

Sáng nay (22/5), Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã có buổi làm việc với quận Bình Tân và huyện Bình Chánh. Đây là 2 địa phương có nhiều diễn biến phức tạp về trật tự an toàn giao thông trong thời gian qua.

Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu quận Bình Tân và huyện Bình Chánh phải có biện pháp hiệu quả để lập lại trật tự an toàn giao thông; trong đó, tập trung xử lý vi phạm giao thông, lấn chiếm lòng lề đường, chợ tự phát,…

Công an quận Hoàng Mai (TP. Hà Nội) vừa thực hiện giải tỏa bãi xe không phép rộng gần 10.000m2 tại khu đô thị Linh Đàm. Với sức chứa gần 500 xe, đây là một trong những bãi xe “khủng” nhất trên địa bàn thành phố. Bãi xe này tồn tại từ năm 2016, thuộc phần đất dự án của Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị.

Cây xanh bị đổ do mưa tại quận 1, TP Hồ Chí Minh (Nguồn: Hà Nội Mới)

Theo Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM, trận mưa lớn ngày 19/5 vừa qua đã khiến 24 cây xanh gãy đổ, cùng nhiều cây xanh bị gãy cành,… Rất may là không có thương vong về người. Hiện Sở Giao thông - Vận tải thành phố đang yêu cầu các đơn vị rà soát hệ thống cây xanh, đốn hạ những cây bị sâu bệnh, già cỗi, nhất là tại các tuyến đường tập trung nhiều phương tiện tham gia giao thông.

Để phát triển bền vững, Việt Nam phải hướng tới phát triển theo mô hình: “Nền kinh tế xanh” theo xu thế phát triển chung của hệ thống kinh tế toàn cầu. Đây là quan điểm được đề xuất tại: “Diễn đàn môi trường Việt Nam - Doanh nghiệp với bảo vệ môi trường và tăng trưởng xanh”, diễn ra sáng nay (22/5) tại Hà Nội.

Hoàn thành cưỡng chế vi phạm tại Dự án cống hóa mương thoát nước Nghĩa Đô (Nguồn: Hà Nội Mới)

UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã hoàn thành việc cưỡng chế, giải tỏa vi phạm về trật tự xây dựng liên quan đến Dự án “cống hóa” mương thoát nước Nghĩa Đô kết hợp làm bãi đỗ xe và công trình phụ trợ trên đường Nguyễn Khánh Toàn. Theo đó, tại phần đất của dự án có 42 trường hợp đăng ký kinh doanh, dịch vụ thì có đến 39 trường hợp kinh doanh ngành nghề không đúng mục tiêu.

Theo Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai, mưa dông, lốc sét xảy ra trên cả nước những ngày qua đã gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản của nhân dân. Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các địa phương đã chỉ đạo thống kê thiệt hại, huy động lực lượng tại chỗ, thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình khắc phục thiệt hại, ổn định đời sống.

Bức tường bất ngờ đổ ập xuống mặt đường phố khiến nhiều người đang tham gia giao thông bị hoảng hốt

Một vụ tai nạn lao động đã xảy ra khoảng 9h30 sáng nay (22/5), tại phường 2, TP.Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng). Bước đầu xác định, vào thời điểm vừa nêu, một nhóm công nhân khoảng hơn 10 người đang tháo dỡ công trình nhà thì một mảng tường bất ngờ sập xuống. Sau sự cố, 3 người bị thương, trong đó 1 người bị chấn thương nặng.

Trước tình trạng nắng nóng gay gắt, kéo dài, nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột biến, ông Đinh Thế Phúc - Phó Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực, Bộ Công Thương - khuyến cáo, người dân cần sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, nhất là vào những ngày cao điểm nắng nóng. Bên cạnh đó, trong các tháng cao điểm nắng nóng, các đơn vị điện lực sẽ hạn chế đến mức thấp nhất việc cắt điện. 

Bị cáo Hữu Bê tại phiên phúc thảm sáng nay 22/5 (Nguồn: Tuổi trẻ)

Sáng nay (22/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại TP.HCM mở phiên xét xử phúc thẩm vụ án dâm ô trẻ em tại trụ sở TAND tỉnh Cà Mau. Hội đồng xét xử tuyên án 7 năm tù đối với bị cáo Hữu Bê về hành vi dâm ô trẻ em.

Khi hội đồng đang đọc quyết định, rất đông người nhà bị cáo la hét dữ dội, xô bàn ghế, gây náo loạn trong phòng xử. Nạn nhân trong vụ án này là cháu K, học sinh lớp 5, đã tự tử ngày 10/2/2017.

Cũng trong sáng nay (22/5), Bộ LĐ-TB&XH phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ phát động chương trình phòng chống đuối nước cho trẻ em năm 2018. Thông qua chương trình, trẻ em được học bơi, các đơn vị chức năng, gia đình, nhà trường quan tâm hơn tới việc trông giữ, giám sát trẻ, đảm bảo an toàn cho các con, nhất là trong kỳ nghỉ hè.