Lái xe máy bằng chân trên Đại lộ Thăng Long, 2 nam thanh niên bị CSGT xử lý

Hai thanh niên trong video điều khiển xe máy bằng chân trên đường gom Đại lộ Thăng Long đã bị Đội CSGT số đường bộ số 11, Phòng CSGT Hà Nội xác minh, xử lý.

 Clip: Hai thanh niên lái xe máy bằng chân

Ngày 23/11, Thiếu tá Phạm Văn Luyến, Phó đội trưởng đội CSGT số đường bộ số 11, Phòng CSGT Hà Nội cho biết, ngay sau khi nắm bắt được thông tin về clip đăng tải trên mạng ngày 18/11 ghi lại hình ảnh hai nam thanh niên không mũ bảo hiểm điều khiển xe máy lưu thông với tốc độ cao, thậm chí còn dùng chân lái xe suốt đoạn đường dài trên đường gom Đại lộ Thăng Long, đơn vị đã xác nh nóng vụ việc và tìm ra hai nam thanh niên trong clip.

Theo đó, lực lượng chức năng xác định BKS: 29V7-624.66 mà hai thanh niên trên đưa ra trong đoạn video là của một phương tiện khác; chiếc wave màu đỏ đen trong đoạn video có BKS: 29X5-077.91.

Người điều khiển chiếc 29X5-077.91 là N.T.H (SN 2007; trú tại huyện Quốc Oai, Hà Nội) và người ngồi sau là N.T.D. (SN 2008).

N.T.H (SN 2007) và N.T.D (SN 2008) tại trụ sở cơ quan công an

“Tại cơ quan công an, H đã thừa nhận đúng người trong video và trở theo đằng sau là bạn N.T.D (SN 2008). Căn cứ vào hình ảnh trong clip,  biên bản làm việc, luật giao thông đường bộ 2008 và căn cứ vào nghị định 100 và nghị định 123 sửa đổi chúng tôi đã lập biên bản hành chính đối với 2 nam thanh niên trên” - Thiếu tá Phạm Văn Luyến trao đổi.

Nam thanh niên N.T.H (SN 2007; trú tại huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã bị Đội CSGT đường bộ số 11 lập biên bản hành chính xử lý với các lỗi: Điều khiển xe mô tô khi chưa đủ tuổi, không có gương chiếu hậu bên trái người điều khiển, không đội mũ bảo hiểm, dùng chân điều khiển xe.

Còn N.T.D (SN 2008) ngồi sau bị xử phạt lỗi: Người ngồi trên xe mô tô không đội mũ bảo hiểm.

Cũng liên quan đến vụ việc này, Thiếu tá Phạm Văn Luyến cho biết, hiện nay đã vào thời điểm cuối năm, đội CSGT đường bộ số 11 sẽ đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát; cùng với đó tăng cường công tác nắm thông tin, hình ảnh về những vi phạm giao thông từ phía người dân cung cấp hoặc trên không gian mạng để ngăn chặn, xử lý kịp thời các vi phạm./.