Kiểm tra nồng độ cồn bất ngờ phát hiện tài xế “dính” ma túy

Phát hiện xe khách vi phạm luật giao thông, có biểu hiện nghi vấn, lực lượng CSGT tiến hành kiểm tra bất ngờ phát hiện tài xế dương tính với ma túy.

Lái xe vi phạm Nguyễn Xuân Trường (sinh năm 1991, ở xã Phúc Lộc, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái) cho biết đã sử dụng 1 chất màu đen nghi là ma túy trước đó vài ngày

Thông tin với PV Kênh VOV Giao thông, lãnh đạo đội CSGT số 6, Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội cho biết: Trưa ngày 1/4 đơn vị đã phát hiện ô tô khách mang BKS BKS 21B-008.01, chạy tuyến Yên Bái – Hà Nội đang lưu thông theo hướng đường Phạm Văn Đồng đi Phạm Hùng vi phạm luật giao thông.

Ngay lập tức, tổ công tác đã tiến hành dừng xe, yêu cầu kiểm tra hành chính và nồng độ cồn. Tại thời điểm kiểm tra, xe khách có khoảng hơn 10 người, lái xe đã xuất trình được đầy đủ giấy tờ liên quan đến phương tiện và người điều khiển phương tiện. Trong quá trình kiểm tra, nhận thấy lái xe có nhiều biểu hiện nghi vấn, tổ công tác đã yêu cầu lái xe kiểm tra ma túy bằng que thử do Công an TP. Hà Nội cấp phát. Sau 2 lần thử cho kết quả dương tính với OPI − Chất ma túy dạng thuốc phiện.

Thiếu tá Trần Quang Chinh, đội phó Đội CSGT số 6, Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội cho biết: “Đấu tranh tại chỗ, lái xe có khai 1 vài ngày trước trong quá trình ăn uống có chất màu đen nghi là ma túy. Hiện lái xe sẽ bị lực lượng chức năng xử phạt 35 triệu đồng, tước GPLX và tạm giữ xe để tiếp tục điều tra và xử lý”.

CSGT tiến hành lập biên bản lái xe vi phạm

Cũng theo Thiếu tá Trần Quang Chinh, Tổ công tác tiếp tục kiểm tra hành chính người và phương tiện xe ô tô thì không phát hiện thêm chất ma túy. Hiện vụ việc đang được Đội CSGT đường bộ số 6 giải quyết và xử lý theo qui định.

Đây là lời cảnh tỉnh cho người tham gia giao thông, đặc biệt là lái xe khách, lái xe đường dài, phục vụ nhiều hành khách trong thời gian dài, khi tham gia giao thông, các lái xe tuyệt đối không sử dụng các chất kích thích, rượu bia. Trong thời gian tới, Đội CSGT số 6 cũng sẽ tập trung xử lý đối với những xe khách, đặc biệt các nhà xe chạy tuyến đường dài để đảm bảo an toàn giao thông cho người dân./.