Khởi tố vụ án liên quan đến 7 bệnh nhân tử vong khi chạy thận

VOVGT - Công an tỉnh Hòa Bình đã khởi tố vụ án để điều tra làm rõ nguyên nhân 7 bệnh nhân chạy thận tại Bệnh viện đa khoa tỉnh bị sốc phản vệ dẫn đến tử vong.

Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Nguyễn Văn Quang tại cuộc họp báo

Hôm nay (30/5), Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Nguyễn Văn Quang đã chủ trì cuộc họp báo về vụ việc 18 bệnh nhân chạy thận nhân tạo bị tai biến sốc phản vệ, trong đó 7 người đã tử vong.

Tại buổi họp báo, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Nguyễn Văn Quang cho biết đã chỉ đạo Công an tỉnh vào cuộc điều tra, sớm tìm ra nguyên nhân của sự cố y khoa nghiêm trọng vừa nêu; đồng thời chỉ đạo tổ chức mai táng cho những bệnh nhân tử vong, thăm hỏi động viên các bệnh nhân đang cấp cứu, điều trị.

Đại tá Phạm Văn Sử, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, đến sáng sớm nay, cơ quan công an đã hoàn thành việc khám nghiệm 6 tử thi tại nhà xác của Bệnh viện đa khoa tỉnh và khám nghiệm cho bệnh nhân đầu tiên tử vong được gia đình đưa về huyện Cao Phong sáng 29/5. Tuy nhiên, phía công an không cho biết khi nào có kết quả giám định pháp y.

Đại tá Phạm Văn Sử, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình

Trong một diễn biến khác, Công an tỉnh Hòa Bình đã khởi tố vụ án để điều tra làm rõ nguyên nhân 7 bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện đa khoa tỉnh đã bị sốc phản vệ dẫn đến tử vong.

Cũng tại cuộc họp báo, đại diện Sở Y tế Hòa Bình cho biết, đến trưa nay, có 7 bệnh nhân đã tử vong. Trước đó, đêm qua, 10 bệnh nhân đã được chuyển về Bệnh viện Bạch Mai theo dõi điều trị, còn lại 1 bệnh nhân nguy kịch đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Hòa Bình. Chiều nay, bệnh nhân này sẽ được Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai trực tiếp hội chẩn để đưa ra phương án điều trị tiếp theo.

Giám đốc Sở Y tế Hòa Bình Trần Quang Khánh

Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình và Quỹ từ thiện của Bệnh viện Hòa Bình đã hỗ trợ mỗi gia đình có bệnh nhân tử vong 18 triệu đồng. Đồng thời, có phương án đưa hơn 100 bệnh nhân suy thận mãn về Hà Nội chạy thận từ sáng nay. Bệnh nhân nào quá yếu không thể đi xa được thì lọc máu chu kỳ ngay tại Bệnh viện đa khoa thành phố Hòa Bình.