Khởi công khu tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Ngày 20/4, UBND tỉnh Đồng Nai đã tổ chức khởi công dự án khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn thuộc dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không (CHK) quốc tế Long Thành.

Lãnh đạo các cấp có mặt dự buổi lễ khởi công dự án khu tái định cư CHK quốc tế Long Thành

Đến dự buổi lễ, ông Cao Tiến Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết theo quy hoạch được duyệt, khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn sẽ  được bố trí đất xây dựng cho 3 cơ sở tôn giáo, trung tâm văn hóa, trường học, chợ… để phục vụ đời sống người dân.

Và cũng theo kế hoạch thì đến tháng 8 bàn giao giai đoạn 1 (giai đoạn ưu tiên) cho khoảng 700 hộ dân ra khu tái định cư. Dự kiến trong tháng 6 và tháng 7 khi hạ tầng giao thông, điện, nước… cơ bản đáp ứng được dựa theo tiến độ thi công sẽ tiến hành song song cho người dân bốc thăm các lô tái định cư.

Ông Lê Quang Bình - Giám đốc Ban Quản Lý Dự An đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai (đơn vị được giao chủ đầu tư khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn) cho biết để xây dựng sân bay Long Thành, Đồng Nai phải thực hiện thu hồi hơn 5 ngàn ha đất, trong đó có hơn 3.000ha thuộc quản lý của các hộ gia đình, cá nhân. Do đó, để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, Đồng Nai phải xây dựng 2 khu tái định cư.

 

“Dự án có tổng diện tích xây dựng là 282 hecta, với quy mô tái định cư cho khoảng 28.500 người. Đây là dự án thành phần thực hiện xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật sắp xếp vị trí ổn định cho các cư dân bị giải tỏa trắng sớm bàn giao mặt bằng để xây dựng CHK quốc tế Long Thành”.

Được biết quy mô đầu tư của dự án san nền với diện tích 282ha sẽ bao gồm: hệ thống đường giao thông nội bộ, cấp điện chiếu sáng, phòng cháy chữa cháy hệ thống thoát nước mưa, thoát nước thải… trạm xử lý nước thải, hệ thống thông tin liên lạc.

Ông Lê Quang Bình cũng cho biết thêm, khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn sẽ có hơn 5.000 lô đất tái định cư, thời gian thi công là khoảng 160 ngày. Được biết, CHK quốc tế Long Thành là dự án trọng điểm quốc gia, được chính phủ quyết định đầu tư tại tỉnh Đồng Nai nhằm phát triển nghành vận tải hàng không Việt Nam.