Khám chữa bệnh theo yêu cầu ở Bệnh viện Y học cổ truyền TW

Các bệnh nhân người Việt Nam và người nước ngoài được khám bệnh và điều trị có kết quả cao tại khoa Khám chữa bệnh theo yêu cầu hiện nay thuộc nhiều diện bệnh các chuyên khoa

Ngày 18/5, Khoa Khám chữa bệnh theo yêu cầu - Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương tổ chức Kỷ niệm 10 năm thành lập Khoa (19/05/2012 - 19/05/2022), hướng tới kỷ niệm 66 năm Ngày thành lập Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương (07/6/1957 - 07/6/2023).

Theo thầy thuốc ưu tú, PGS. TS. Trần Thái Hà, Khoa Khám chữa bệnh theo yêu cầu là một trong những đơn vị tiên phong đẩy mạnh triển khai nghiên cứu khoa học, ứng dụng các kỹ thuật điều trị mới trong Y học cổ truyền (YHCT), xây dựng các phác đồ kết hợp YHCT với y học hiện đại chuyển giao kỹ thuật cho tuyến dưới, hỗ trợ khám bệnh chuyên gia cho các Bệnh viện tuyến dưới và các đơn vị hợp tác, triển khai khám chữa bệnh theo yêu cầu cho khách quốc tế, phục vụ chăm sóc sức khỏe cho các cán bộ trung cao cấp trong và ngoài nước.

Nhiều viên chức trong khoa được công nhận là Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ y tế, Giải thưởng “Hải Thượng Lãn Ông” của Bộ Y tế, danh hiệu “Thầy thuốc ưu tú”, “Thầy thuốc nhân dân” do Chủ tịch nước phong tặng.

Khoa Khám chữa bệnh theo yêu cầu Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương hiện là địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy, uy tín, thương hiệu với đội ngũ cán bộ chuyên môn sâu, giàu kinh nghiệm, cùng nhiều trang thiết bị máy móc hiện đại.

Các bệnh nhân người Việt Nam và người nước ngoài được khám bệnh và điều trị có kết quả cao tại khoa Khám chữa bệnh theo yêu cầu hiện nay thuộc nhiều diện bệnh các chuyên khoa: bệnh lý cơ xương khớp (thoái hoá cột sống, thoát vị đĩa đệm, viêm quanh khớp vai, thoái hoá khớp, đau thắt lưng, đau thần kinh toạ…), hỗ trợ điều trị bệnh nhân ung thư, suy nhược cơ thể, hậu COVID…

Song song với thực hiện nhiệm vụ khám chữa bệnh, Khoa Khám chữa bệnh theo yêu cầu cũng thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ giảng dạy và đào tạo thực hành lâm sàng cho các sinh viên đại học bác sỹ đa khoa và chuyên khoa YHCT.