Kênh Chợ Thủ Đức trực tuyến chính hoạt động

Phiên livestream bán hàng đầu tiên của Kênh “Chợ Thủ Đức trực tuyến - Thu Duc Online Market” dự kiến sẽ có khoảng 100 KOL, KOC và nhà sáng tạo nội dung tham gia bán, quảng bá các sản phẩm đặc trưng của thành phố Thủ Đức.

Đại diện UBND Tp. Thủ Đức, Viện Nghiên cứu phát triển TPHCM, TikTok Việt Nam và các bên liên quan tại buổi họp báo thức khánh thành kênh “Chợ Thủ Đức trực tuyến - Thu Duc Online Market” sáng nay

Sáng nay, UBND TP.Thủ Đức phối hợp với Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM và TikTok Việt Nam khánh thành kênh “Chợ Thủ Đức trực tuyến - Thu Duc Online Market”. Hoạt động này nằm trong chuỗi hoạt động nhằm hưởng ứng Ngày hội mua sắm TP.HCM” cũng như hướng ứng chủ trương Chuyển đổi số, thúc đẩy phát triển kinh tế số của chính quyền TP.HCM

Ông Nguyễn Bạch Hoàng Phụng – Phó chủ tịch UBND TP.Thủ Đức cho biết hoạt động này ra đời với mục đích nhằm hỗ trợ, cung cấp giải pháp bán hàng mới cho các doanh nghiệp trên nền tảng thương mại điện tử. Qua đó giúp hỗ trợ doanh nghiệp gia tăng doanh số, vượt qua khó khăn, đồng thời góp phần quảng bá văn hoá, điểm đến du lịch tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng của TP. Thủ Đức.

Ông Nguyễn Bạch Hoàng Phụng – Phó chủ tịch UBND TP.Thủ Đức

Ông Lâm Thanh – đại diện Tiktok Việt Nam cho biết Tết Nguyên Đán là dịp đặc biệt của mọi gia đình Việt. Dịp này nhu cầu mua sắm của người Việt là rất lớn, do đó Tiktok đã xây dựng 1 chương trình tổng thể và phối hợp với nhiều địa phương trong đó có thành phố Thủ Đức để mang đến 1 không gian mua sắm đồng bộ, an toàn với những sản phẩm chất lượng, nguồn gốc rõ ràng.

Ông Lâm Thanh – đại diện Tiktok Việt Nam

Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu và phát triển TP.HCM – Tiến sĩ Trương Minh Huy Vũ nhận định thương mại điện tử là xu hướng tất yếu và đóng vai trò quan trọng của kinh tế toàn cầu. Sau thành công của các chương trình thí điểm tại huyện Cần Giờ hay Chợ Bến Thành và mới nhất là kênh “Chợ Thủ Đức trực tuyến - Thu Duc Online Market” thì TPHCM đã xác định thương mại điện tử trên nền tảng mạng xã hội là 1 thành phố hết sức quan trọng trong xu hướng chuyển đổi số và kinh tế số thời gian tới.

Được biết, phiên đầu tiên của kênh “Chợ Thủ Đức trực tuyến - Thu Duc Online Market” sẽ là các hoạt động livestream trên nền tảng TikTok và TikTok Shop diễn ra từ ngày 25/01 đến ngày 28/01 tại công viên bờ sông Sài Gòn, nhằm thúc đẩy tiêu thụ hoa Tết và các sản phẩm phục vụ Tết.

Nguồn thu từ hoạt động này sẽ đóng góp vào quỹ thiện nguyện “Thủ Đức Nghĩa Tình” nhằm giúp đỡ những người dân có hoàn cảnh khó khan, qua đó truyền tải thông điệp “Vui Xuân Đầm Ấm – Đón Tết Nghĩa Tình” hướng đến xây dựng Tp. Thủ Đức là “đô thị thông nh, sáng tạo; có chất lượng sống tốt, văn nh - hiện đại - nghĩa tình; phát triển nhanh, bền vững”.