Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tài chính - Thị trường

Tiến độ xây dựng nhà ở xã hội tại Hà Nội và TP.HCM còn chậm.

Như Ngọc: Thứ năm 05/09/2024, 12:26 (GMT+7)

Theo Bộ Xây dựng, đến nay Hà Nội mới đạt gần 37%, còn TP.HCM khoảng 21% chỉ tiêu xây dựng dự án nhà xã hội đến 2025.

# Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số Phiên họp chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 8 năm 2024.

Trong đó, đối với Dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi), Chính phủ yêu cầu việc tăng thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với một số mặt hàng như rượu bia, thuốc lá… cần đi đôi với cơ chế hiệu quả phòng, chống buôn lậu, trốn thuế, có các công cụ để ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật liên quan. 

# Thống kê từ đầu năm, tăng trưởng tín dụng tại nhiều ngân hàng cao hơn huy động, do tiền nhàn rỗi đổ vào các kênh sinh lời khác thay vì tiết kiệm.

Theo CTCK VPBank, huy động tăng thấp so với tín dụng do người dân có xu hướng rút tiền gửi đi mua vàng, bất động sản và các kênh đầu tư có hiệu suất sinh lời cao hơn khi nền lãi suất tiền gửi thấp. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

# Theo đánh giá, tốc độ xây nhà ở xã hội ở Hà Nội và TPHCM đang rất chậm. Dẫn chứng là theo Bộ Xây dựng, đến nay Hà Nội mới đạt gần 37%, còn TP HCM khoảng 21% chỉ tiêu xây dựng dự án nhà xã hội đến 2025.

Ngoài ra, đến nay, Bộ Quốc phòng, Bộ Công An, Tổng LĐLĐ chưa thực hiện dự án nhà xã hội nào, trong khi chỉ tiêu mỗi bộ xây 5.000 căn, Tổng LĐLĐ là 2.000 căn. 

# Nhiều người cho rằng, đây đang là khoảng thời gian rất tốt để mua ô tô. Nhận định này xuất phát từ 2 thứ đang được ưu đãi: Thuế trước bạ và giá mua xe mới.

Nổi bật là Chính phủ đã quyết định giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước từ nay đến hết tháng 11.

Một ưu đãi khác với riêng xe ô tô điện, mức thu phí trước bạ đang là 0% bất kể là xe nhập khẩu hay sản xuất trong nước.

Tương tự, các mẫu xe xăng cũng đang được hãng đưa ra chương trình giảm giá và gia tăng khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng quý cuối năm. 

Thông tin chứng khoán

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

# Đà hồi phục tích cực tiếp tục diễn ra ngay từ sớm, chỉ số VN-Index nhích dần và chạm 1.280 điểm. Bảng điện tử mở rộng sắc xanh và đáng kể nhất là sự trợ giúp đắc lực từ nhóm cổ phiếu nhà Vingroup với VRE, VHM và VIC tăng từ 2% đến gần 4%.

Mặc dù vậy, đà tăng cũng đã chững lại khi chỉ số chớm vượt mốc điểm trên khi dòng tiền mạnh chưa thực sự xuất hiện, các nhóm ngành trên thị trường đang gần như chỉ duy trì được mức tăng nhẹ.

Bản đồ thị trường ngập tràn sắc xanh của các cổ phiếu tài chính như MBB, HCM, SSI, VIX, FTS,… bên cạnh loạt cổ phiếu bất động sản như DXG, PDR, DIG, NVL.

# Tuy các mức tăng không quá mạnh, nhưng sự đồng đều trong mức tăng kèm theo tỷ trọng cao trong quy mô thị trường đã tạo nên động lực lớn thúc đẩy các chỉ số tăng điểm.

Giá trị giao dịch toàn thị trường đạt gần 8.000 tỷ đồng, cao hơn rõ rệt so với phiên hôm qua và nhỉnh hơn trung bình 5 phiên gần nhất.

# Kết phiên sáng nay, VN-Index tăng nhẹ 2 điểm, lên 1.277 điểm.

Như Ngọc/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Nhiều khu vực ngập sâu và cấm phương tiện qua lại

Hà Nội: Nhiều khu vực ngập sâu và cấm phương tiện qua lại

Sáng nay, theo ghi nhận của nhóm PV VOV Giao thông, nhiều tuyến đường vẫn trong tình trạng ngập sâu, ảnh hưởng đến giao thông, nhiều nơi lực lượng chức năng phải đặt barie cấm phương tiện ra/vào, thậm chí có khu vực bị rạn nứt, tiềm ẩn nguy hiểm...

Hà Nội: Hạn chế phương tiện lưu thông trên đường 70

Hà Nội: Hạn chế phương tiện lưu thông trên đường 70

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP. Hà Nội vừa có thông báo hạn chế các phương tiện lưu thông trên tuyến đường 70, đoạn qua UBND Phường Phúc La và nút giao Phúc La – Cầu Bươu (Quận Hà Đông, Hà Nội).

Có nên kích hoạt chế độ làm việc từ xa

Có nên kích hoạt chế độ làm việc từ xa

Trong bối cảnh nhiều cầu ngang sông đã cấm hoặc hạn chế đi lại, nhiều khu vực vẫn đang ngập nặng, giao thông bị chia cắt, việc đi lại trở nên khó khăn và nguy hiểm hơn; học sinh một số nơi đang phải tạm nghỉ, người lớn đi làm trong nước lũ và ùn tắc cũng rất khó khăn.

Đội mưa, lội nước đi mua đồ thiết yếu

Đội mưa, lội nước đi mua đồ thiết yếu

Bà Phạm Kim Thành - Trưởng phòng Kinh tế quận Hoàng Mai cho biết, ngay trong đêm 10/9 khi nhận được thông tin về mực nước sông Hồng sẽ đạt báo động 3, chính quyền địa phương đã hỗ trợ người dân di chuyển tài sản khỏi vùng bị ảnh hưởng ngập nước.

TP.HCM: Để phát triển du lịch đường thủy, cần phát triển hạ tầng cảng, bến tăng tính kết nối

TP.HCM: Để phát triển du lịch đường thủy, cần phát triển hạ tầng cảng, bến tăng tính kết nối

TP.HCM hiện có 17 sản phẩm du lịch đường thủy, với 7 tuyến thường kỳ và 10 tuyến mới. Nỗ lực xây dựng du lịch đường thủy đã góp phần không nhỏ vào doanh thu hơn 108 nghìn tỷ đồng từ tổng thu du lịch trong 7 tháng qua.

Phố phường sau bão

Phố phường sau bão

Quang cảnh phố phường Hà Nội sau một đêm bão lớn mang lại nhiều ấn tượng và cảm nhận khác nhau cho mỗi người.

Cần đồng nhất chính sách cho vay ưu đãi mua, thuê mua nhà ở xã hội

Cần đồng nhất chính sách cho vay ưu đãi mua, thuê mua nhà ở xã hội

Nghị định số 100 năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/8 quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở về phát triển và quản lý nhà ở xã hội đã mang đến một loạt thay đổi.