Huyện Thường Tín (Hà Nội): Ra quân đảm bảo trật tự ATGT, trật tự đô thị Tết Nguyên đán

Ngày 16/1, Đội Thanh tra GT-VT huyện Thường Tín phối hợp Phòng Quản lý đô thị huyện, Công an huyện, UBND các xã, thị trấn và các lực lượng chức năng tiến hành ra quân, tổ chức triển khai công tác đảm bảo trật tự ATGT, trật tự đô thị dịp Tết Nguyên đán 2023 và Lễ hội Xuân Quý Mão trên địa bàn huyện.

 

Một trong những địa bàn trọng điểm là tuyến QL1 qua huyện Thường Tín, gồm nút giao Thường Tín, Đỗ Xá, Vạn Điểm,… là những nơi có lưu lượng phương tiện dự báo tăng cao trong dịp trước và sau Tết, tiềm ẩn nguy cơ ùn tắc và TNGT.

 

Trước khi các lực lượng chức năng có mặt, tình trạng lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ, đường sắt để buôn bán, dựng biển quảng cáo, mái che,… của các hộ kinh doanh diễn ra phổ biến.
Hình ảnh ghi nhận tại ngã ba Đỗ Xá, QL1
Sau khi nhắc nhở, lực lượng chức năng tiến hành tháo dỡ những biển quảng cáo vi phạm.
Cây xanh che khuất đèn tín hiệu giao thông cũng được cắt tỉa để giúp người tham gia giao thông quan sát tốt hơn.
Hàng hóa của các hộ kinh doanh được yêu cầu thu dọn, cách xa lòng đường từ 1 - 2m, vừa đảm bảo ATGT, văn nh đô thị, vừa tạo điều kiện cho người dân buôn bán trong dịp cận Tết.
Bên cạnh việc xử lý vi phạm, Đội Thanh tra GT-VT huyện Thường Tín cũng chú trọng công tác tuyên truyền, giải thích để người dân hiểu, tuân thủ các quy định pháp luật và không tái phạm.
\Các dòng xe đi trên QL1 qua chợ Nghệ (xã Minh Cường), chợ Nguộn (xã Văn Tự) thường phải giảm tốc độ khi lượng người đi chợ đông, nhiều tiểu thương vô tư để hàng hóa, xe cộ lấn chiếm lòng, lề đường.
Mái che, mái vẩy lấn chiếm lòng, lề đường, biển hiệu, quảng cáo sai quy định,… được lực lượng chức năng dỡ bỏ, thu giữ.
Tiểu thương bán đào, quất gia tăng dịp cận Tết, được lực lượng chức năng nhắc nhở, yêu cầu tuân thủ các quy định về hành lang ATGT.

 

Đa số người dân nghiêm túc chấp hành yêu cầu tháo dỡ, nhưng vẫn có một số trường hợp chống đối, có lời lẽ thiếu văn hóa.
Sau khi xử lý, lòng lề đường ven QL1, đoạn qua chợ Nguộn đã thông thoáng hơn hẳn.
Ông Đặng Văn Minh, Đội trưởng Đội Thanh tra GT-VT huyện Thường Tín cho biết, đơn vị đã huy động nhiều phương tiện và cán bộ để phối hợp chính quyền địa phương, giải tỏa hàng trăm cây đào, quất, gần 60 biển quảng cáo di động và cố định,… lấn chiếm hành lang ATGT dọc tuyến QL1 qua các xã Vạn Điểm, Văn Tự, Minh Cường,… Các vật cản cũng được di dời để đường thông, hè thoáng, người dân đi lại an toàn, thuận tiện.
“Sau khi thực hiện kế hoạch ra quân giải tỏa trong 3 ngày, chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp chính quyền các xã, thị trấn, tuyên truyền, nhắc nhở người dân trên loa truyền thanh, yêu cầu các hộ kinh doanh cam kết không vi phạm, thường xuyên tuần tra, xử lý, đồng thời bố trí cán bộ phối hợp phân luồng tại những vị trí có nguy cơ tai nạn và ùn tắc giao thông, để người dân yên tâm vui xuân, đón Tết, góp phần xây dựng mỹ quan đô thị”, ông Minh cho biết.