Hơn 520 tác phẩm tham gia cuộc thi viết “Tiết kiệm điện trở thành thói quen”

Sau gần 3 tháng phát động, cuộc thi viết “Tiết Kiệm điện thành thói quen” đã thu hút hơn 520 tác phẩm dự thi. Đây đều là những câu chuyện, kinh nghiệm hay về tiết kiệm điện của cá nhân, tổ chức trên phạm vi cả nước.

Sáng 25/10, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCM) phối hợp với Báo Thanh Niên tổ chức lễ tổng kết, trao giải cuộc thi viết “Tiết kiệm điện thành thói quen”. Sau gần 3 tháng phát động (từ ngày 1/6 đến ngày 31/8/2023), cuộc thi viết “Tiết kiệm điện thành thói quen” đã nhận được hơn 520 bài dự thi của độc giả từ khắp tỉnh thành đất nước, thậm chí từ những người ở nơi bản làng xa xôi hẻo lánh.

Các tác giả ở nhiều độ tuổi, trong đó người viết trẻ nhất chỉ mới 12 tuổi và tác giả lớn tuổi nhất đến 86 tuổi. BTC đã lựa chọn và trao giải cho 49 tác phẩm và 1 giải thưởng “tấm gương truyền cảm hứng tiết kiệm điện” cho cụ bà Lê Thị Túy Liễu (năm nay 86 tuổi), ngụ ở Viện dưỡng lão Thị Nghè.

Đại diện Ban giám khảo và các tác giả có tác phẩm đạt giải giao lưu tại Lễ tổng kết trao giải cuộc thi viết “Tiết kiệm điện thành thói quen”

Thay mặt BTC cuộc thi, Nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn - Tổng biên tập Báo Thanh Niên cho biết thông qua cuộc thi viết “Tiết kiệm điện thành thói quen”, những câu chuyện hay, người thật việc thật với những cách làm hiệu quả trong việc tiết kiệm điện đã được chứng nh từ thực tế của các hộ gia đình, cơ quan công sở, doanh nghiệp có thể đúc kết thành nhiều bí quyết giúp mọi người cùng tham khảo, học hỏi...

Phát biểu tại buổi tổng kết trao giải, ông Phạm Quốc Bảo – Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực TP.HCM bày tỏ sự tâm đắc với bài viết của chị Nguyễn Thị Thắm với tựa đề “Tờ hóa đơn mỗi tháng chỉ 300 ngàn đồng nhờ những thói quen tiết kiệm điện”. Tác phẩm đã chỉ ra những nếp sinh hoạt gần gũi của cả gia đình gắn liền với các giải pháp tiết kiệm rất đơn giản nhưng hiệu quả như: Tắt các thiết bị không cần thiết trước khi ra khỏi nhà như máy lạnh, tivi, máy tính…

Ông Bảo khẳng định cuộc thi viết với chủ đề “Tiết kiệm điện thành thói quen là một việc rất quan trọng trong việc tuyên truyền, vận động người dân, các cơ quan tổ chức, các doanh nghiệp cùng chung tay thực hành thường xuyên việc tiết kiệm điện, để tiết kiệm điện trở thành thói quen hằng ngày

Tổng công ty Điện lực TP.HCM thông tin thêm, với sự chung sức đồng lòng của các doanh nghiệp và khách hàng sử dụng điện mà sản lượng điện tiết kiệm trong 9 tháng đầu năm 2023 của Tổng công ty Điện lực TP.HCM là 465,34 triệu kWh, tương ứng với 2,18% sản lượng điện thương phẩm, tăng 12,63% so với cùng kỳ năm 2023 và dự kiến đến cuối năm sẽ tiết kiệm được 611 triệu kWh, tương ứng với 2,16% sản lượng điện thương phẩm.