Hơn 3 vạn du khách đổ về chùa Hương ngày khai hội

Lễ khai hội chùa Hương năm 2023 diễn ra sáng nay 27/1 (tức mùng 6 âm lịch), đây là lễ hội dài nhất miền Bắc kéo dài trong 3 tháng tại khu di tích thắng cảnh Hương Sơn.

Ông Nguyễn Bá Hiển, Trưởng ban Quản lý Khu di tích thắng cảnh Hương Sơn cho biết, trong ngày khai hội chùa Hương đã đón hơn 3 vạn du khách về thăm quan, lễ Phật.

Sau 3 năm tạm dừng do đại dịch Covid-19, lễ hội chùa Hương năm nay có rất nhiều điểm mới

Sau 3 năm tạm dừng do đại dịch Covid-19, lễ hội chùa Hương năm nay có rất nhiều điểm mới, được chuẩn bị chu đáo, đảm bảo an toàn, văn nh, thân thiện và phục vụ nhu cầu tín ngưỡng của nhân dân.

“Điểm mới của lễ hội chùa Hương năm nay, thứ nhất là chúng tôi chuyển sang vé điện tử thay cho vé in truyền thống trước đây. Thứ hai là toàn bộ phương tiện xe ô tô đưa quý khách về lễ hội được hướng dẫn đến các bến bãi, đặc biệt từ các bến bãi chúng tôi thí điểm đưa xe điện vào phục vụ du khách từ bến bãi vào bến đò để du khách lên thuyền đi du xuân vào chùa Thiên Trù và Hương Tích”. 

Hơn 3 vạn du khách đổ về chùa Hương ngày khai hội

Cũng theo ông Nguyễn Bá Hiển, từ ngày mùng 1 âm lịch đến nay đã có hơn 15 vạn khách khắp nơi về chùa Hương du xuân, lễ Phật. Lễ hội chùa Hương kéo dài đến hết tháng 3 âm lịch, đây là lễ hội dài nhất ền Bắc hiện nay.

Được biết, để chuẩn bị cho lễ hội chùa Hương 2023, UBND huyện Mỹ Đức đã chỉ đạo xã Hương Sơn và các đơn vị liên quan cải tạo, nâng cấp các bãi đậu xe đảm bảo sức chứa lớn, đáp ứng được nhu cầu tín ngưỡng của du khách gần xa về với Khu di tích thắng cảnh Hương Sơn; các phương án điều tiết giao thông được xây dựng đảm bảo an toàn và thuận lợi cho du khách./