Hậu Giang thành lập 12 điểm tập kết và trung chuyển hàng hóa

Hậu Giang đã thành lập 12 điểm tập kết và trung chuyển hàng hóa ở 8 huyện, thị, thành phố nhằm quản lý, ngăn chặn các mối nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn.

Trung bình mỗi ngày, điểm tập kết và trung chuyển hàng hóa ở bến xe khách Vị Thanh có hơn 200 lượt xe ra vào, trong đó có khoảng 35% là xe ngoài tỉnh

Tỉnh cũng bố trí chỗ ăn, nghỉ cho tài xế và các địa phương sẽ quản lý, giám sát chặt chẽ trong suốt quá trình tài xế lưu trú trên địa bàn.

Trung bình mỗi ngày, điểm tập kết và trung chuyển hàng hóa ở bến xe khách Vị Thanh có hơn 200 lượt xe ra vào, trong đó có khoảng 35% là xe ngoài tỉnh. 

Nếu quản lý không tốt số tài xế này, nguy cơ dịch bệnh xâm nhập là rất cao. Thực tế đã cho thấy, có nhiều trường hợp tài xế nhiễm bệnh và gây khó khăn trong công tác truy vết vì lịch trình di chuyển phức tạp.

Trước tình hình này, thành phố Vị Thanh  xây dựng phương án cho các tài xế chở hàng ngoài khu vực thành phố hoặc tài xế từ tỉnh khác về sẽ ăn, nghỉ tại trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang. 

Thành lập tổ quản lý gồm: Công an, y tế, dân quân tự vệ, nhằm bám sát tình hình và thường xuyên kiểm tra sức khỏe cho tài xế.

Qua thống kê, toàn tỉnh hiện có khoảng 1.200 tài xế lái xe vận tải đường bộ. Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh COVID-19, Hậu Giang đã thành lập 12 điểm tập kết và trung chuyển hàng hóa, các tài xế phải đảm bảo có giấy nhận diện phương tiện ưu tiên hoạt động trên luồng xanh, có lộ trình và giấy xét nghiệm âm tính.

Riêng tài xế ngoài tỉnh sẽ không được xuống xe trong suốt quá trình giao hàng, hàng hóa sẽ có xe trung chuyển chở vào địa bàn.