Hàng ngàn khẩu trang được CSGT TP.HCM tặng miễn phí cho người dân

Hơn 10.000 chiếc khẩu trang y tế đã được các cán bộ, chiến sĩ CSGT Đội Bến Thành, Bàn Cờ và Tân Túc phát tặng miễn phí cho người vi phạm đến trụ sở làm thủ tục hành chính, đóng phạt và người dân đi đường có nhu cầu để chung tay phòng chống dịch viêm đường

Điểm phát tặng khẩu trang ễn phí ở trước đội CSGT Bàn Cờ số 369 Võ Văn Tần, phường 5, quận 3

Ngày 03/02, Đội CSGT Bến Thành, Bàn Cờ và Tân Túc thuộc Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC08, Công an Tp.HCM) đã phát tặng khẩu trang ễn phí cho người vi phạm đến đóng phạt, giao dịch hành chính và những người dân đi ngang qua trước trụ sở của các đội.

Theo đại diện của Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an Tp.HCM, trước diễn biến của dịch viêm đường hô hấp cấp do virut Corona (nCoV) gây ra trong thời gian qua một số cửa hàng đã bán khẩu trang với giá tăng gấp nhiều lần so với những ngày bình thường.

Đồng thời, nhiều nơi do nguồn cầu tăng cũng đã cháy hàng mặt hàng này. Do đó, để chung tay với các ngành, các cấp Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt sẽ thực hiện nhiều chương trình chủ động phòng chống dịch trong đó có việc phát tặng khẩu trang ễn phí cho người dân tới trụ sở các đội thuộc Phòng để làm thủ hành chính, đóng phạt cũng như người dân đi đường có nhu cầu. Tuy nhiên, với số lượng hạn chế việc phát tặng khẩu trang ễn phí chỉ mới thực hiện được tại 3 đội trạm thuộc phòng.

"Hiện khẩu trang vẫn đang được đặt tiếp để CSGT chung tay cùng người dân chống dịch. Dự kiến, sau khi nhập đủ số lượng khẩu trang, tất cả các đội của đơn vị sẽ phát tặng cho người dân ở khắp các tuyến đường trên địa bàn thành phố".

CSGT Đường bộ - Đường sắt, Công an Tp.HCM phát tặng ễn phí hơn 10.000 khẩu trang y tế cho người vi phạm đến trụ sở làm thủ tục hành chính, đóng phạt cũng như người dân có nhu cầu

Đến đội CSGT Bàn Cờ để làm thủ tục chú Nguyễn Phát Đạt, ngụ quận 3 chia sẽ. "Giờ ra đường nhất là các địa điểm đông người thường rất lo. Nhưng sáng nay đi làm mấy cái thủ tục hành chính thấy các trụ sở cơ quan nhà nước rồi người dân mình ai nấy rất ý thức chủ động phòng dịch vậy thì dịch nó làm gì tới được nhà mình. Những hình ảnh hành động chung tay vì cộng đồng vậy rất đáng tuyên dượng".

Được biết, với việc kiểm tra nồng độ cồn và những lo ngại của người dân với ống thổi. Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an Tp.HCM cho biết, lực lượng CSGT sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động tuyên truyền cho người dân không sử dụng bia, rượu và chất kích thích khi lái xe.

Đồng thời, có những hướng dẫn cụ thể cho người dân với các biện pháp đảm bảo an toàn khi đo nồng độ cồn vì việc kiểm tra nồng độ cồn vẫn sẽ được tiến hành như bình thường khi lực lượng chức năng nghi ngờ và phát hiện vi phạm và mỗi người khi kiểm tra sẽ sử dụng một ống thổi khác nhau.

Dự kiến sau khi nhập đủ khẩu trang, tất cả các đội trạm thuộc Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an thành phố Hồ Chí Minh sẽ thực hiện phát tặng khẩu trang ễn phí cho người dân trên các tuyến đường của thành phố
Hoạt động mang theo ý nghĩa chung tay vì cộng đồng đẩy lùi dịch Corona
Không chỉ phát tặng cho người vi phạm đến nộp phạt hay làm thủ tục hành chính những người đi đường nếu có nhu cầu cũng được lực lượng CSGT phát tặng khẩu trang
Rất nhiều người đi đường được CSGT phát tặng khẩu trang ễn phí
Người dân ở xung quang được nhận khẩu trang ễn phí ai nấy đều cảm thấy rất ấm lòng
Nhiều tài xế xe taxi cũng tranh thủ nhận khẩu trang khi đi qua điểm phát trên đường Võ Văn Tần
Tài xế xe ôm công nghệ vui mừng khi được nhận khẩu trang