Hàng loạt ki ốt ở Bình Dương bị “bà hỏa” thiêu rụi trong đêm

Xuất phát từ một ki ốt bị chập điện, ngọn lửa cháy sang các hàng hóa dễ cháy rồi nhanh chóng bùng lên dữ dội lan sang các ki ốt khác chỉ trong một thời gian ngắn. Vụ cháy khiến hàng loạt ki ốt bị thiêu rụi, đổ sập.

 Clip: Biển lửa nhấn chìm hàng loạt ki ốt tại một khu trọ công nhân ở Bình Dương

Sáng 5/8, Công an thị xã Tân Uyên (tỉnh Bình Dương) cho biết đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy lớn xảy ra tại một khu chợ công nhân ở phường Thái Hòa khiến hàng loạt ki ốt bị thiêu rụi.

Trước đó, vào khoảng 22h30 tối 4/8, một số người dân và tiểu thương phát hiện thấy khói và lửa bốc lên từ một ki ốt bán giày dép nằm trong khu chợ công nhân ở phường Thái Hòa, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, nên đã vội hô hoán nhau lao vào phá cửa dập lửa.

Tuy nhiên, do bên trong ki ốt lúc này đang chứa nhiều hàng hóa và vật liệu dễ cháy nên mọi nỗ lực dập lửa tại chỗ đều bất thành. Chỉ trong ít phút, ngọn lửa đã bùng lên dữ dội rồi cháy lan sang các ki ốt liền kề.

Nhận được tin báo, lực lượng PCCC tỉnh Bình Dương đã triển khai nhiều xe cứu hóa cùng các phương tiện chuyên dụng và hàng chục cán bộ chiến sỹ cứu hỏa nhanh chóng có mặt để triển khai các công tác dập lửa.

Tại hiện trường, nhiều ki ốt bên trong chợ chìm trong biển lửa, khói đen kèm lửa bốc cao đỏ rực cả một vùng. Ngoài ra, bên trong các ki ốt chứa nhiều vật liệu dễ cháy khiến công tác dập lửa của lực lượng chức năng cũng gặp rất nhiều khó khăn.

Đến rạng sáng 5/8, lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương mới cơ bản khống chế được ngọn lửa, phun nước dập tàn vào bên trong khu vực ki ốt bị cháy. Người dân tại hiện trường cho biết nguyên nhân vụ cháy có thể là do chập điện bên trong ki ốt bán giày dép

Bước đầu, vụ cháy may mắn không ghi nhận thương vong nào về người nhưng hàng loạt ki ốt cùng nhiều hàng hóa có giá trị đã bị thiêu rụi và đổ sập.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang tiếp tục được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.