Hải Phòng: Khôi phục hoạt động vận tải khách liên tỉnh đến Quảng Ngãi và Lâm Đồng

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hải Phòng vừa có thông báo chính thức khôi phục hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh theo tuyến cố định từ TP. Hải Phòng đến 2 tỉnh: Quảng Ngãi, Lâm Đồng và ngược lại.

Ảnh nh họa

Theo đó, Sở GTVT Hải Phòng sẽ khôi phục hoạt động tất cả các tuyến đi/đến tỉnh Quảng Ngãi và tỉnh Lâm Đồng, với 30% số chuyến của đơn vị theo lưu lượng đã được Sở công bố.

Đồng thời, yêu cầu các đơn vị quản lý, khai thác bến xe khách trên địa bàn Thành phố phải kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện đi/đến bến xe khách. Cũng như lưu trữ toàn bộ danh sách hành khách đi/đến bến xe để làm căn cứ truy vết thông tin hành khách khi cần thiết.

Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định được khôi phục hoạt động chấp hành và thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. Không được dừng đỗ, đón trả khách không đúng quy định và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra lây lan dịch bệnh.

Đối với các phương tiện về TP. Hải Phòng không được trả khách trên địa bàn Thành phố, chỉ được trả khách tại bến xe để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Sở GTVT Hải Phòng cũng đề nghị Công an Thành phố, UBND các quận, huyện chỉ đạo các lực lượng kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các đơn vị và xử lý nghiêm các đơn vị vi phạm quy định phòng, chống dịch; đặc biệt là lỗi đón, trả khách không đúng nơi quy định.