Hà Nội: Tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn khi đốt cây gần đường tàu và cột điện

VOVGT – Từ thói quen đốt bỏ cây bụi và những cây nhỏ của người dân dẫn đến tình trạng các vụ hỏa hoạn đang ngày càng gia tăng.

Your browser doesn't support video.
Please download the file: video/mp4
Clip: Người dân thản nhiên đốt bụi cây ngay dưới chân cột điện

Dọc tuyến Quốc lộ 5A cũng là dọc tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng,  là khu vực  có mật độ dân cư đông, mạng lưới đường ngang, đường dọc, đường bổ trợ khá hoàn chỉnh và phát triển. Theo ghi nhận, khu vực này thường xuyên xảy ra tình trạng phát quang, đốt bỏ cây bụi và những cây nhỏ với nhiều mục đích khác nhau.

Đốt các bụi cây khiến khói bay mù mịt

Vào chiều tối 7/4, trên tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng, đoạn gần ngã tư Sài Đồng (Long Biên, Hà nội), một người dân đang thu gom những cây bụi nhỏ và cành cây để đốt bỏ, vị trí chỉ cách chân cột điện khoảng 1m. Khi được hỏi đốt cây như vậy không sợ cháy lan sang cột điện sao? Người này chỉ trả lời: “Đốt bao năm nay rồi đã bao giờ cháy đâu”.

Người dân ngang nhiên đốt các bụi cây dưới chân cột điện

Việc đốt cây cỏ hay rơm rạ của người dân đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ và mất an toàn giao thông. Điển hình như vụ tai nạn giao thông trên đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long thành - Dầu Giây vào chiều ngày 3/4 vừa qua. Vào thời điểm trên, người dân tiến hành đốt cỏ bên ngoài hành lang an toàn giao thông cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Tuy nhiên, việc đốt cỏ tạo nên đám khói rất lớn cộng thêm hướng gió, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới tầm nhìn của các phương tiện khi lưu thông trên đường và làm xảy ra 2 vụ tai nạn liên tiếp tại khu vực này.

Ngọn lửa có thể bắt cháy vào dây điện bất cứ lúc nào

Trong khi cả nước vẫn đang giật mình khi nghe đến những vụ hoả hoạn thì vẫn có những người vẫn không màng đến sự an toàn của bản thân cũng như cộng đồng, hay tài sản của nhà nước. Liệu họ có thực sự được cảnh tỉnh trước khi những sự vụ đau lòng xảy ra. 

>>> Va chạm liên hoàn trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây vì khói đốt cỏ

>>> Toàn cảnh vụ tai nạn liên hoàn trên cao tốc Long Thành – Dầu Giây do dốt cỏ