Hà Nội: Thiếu lối rẽ vào đường Trần Cung, nhiều xe máy quay đầu trái phép

Đường Phạm Văn Đồng (thuộc địa bàn quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) sau khi được mở rộng 12 làn xe đã có diện mạo khác hẳn. Tuy vậy, trên tuyến đường này vẫn còn một số bất cập mà người tham gia giao thông cần lưu ý.

Mặc dù tuyến đường Phạm Văn Đồng được mở rộng phần nào giải quyết được ùn tắc, nhưng lại xảy ra một số vấn đề vi phạm

Sau khi rào chắn thi công đường Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long được dỡ bỏ, người dân được lưu thông trên đường Phạm Văn Đồng với 12 làn xe. Con đường trước đây vốn là một điểm nóng ùn tắc giao thông hiện nay đã rộng đẹp, thoáng mát.

Việc tuyến đường Phạm Văn Đồng được mở rộng đã giải quyết được tình trạng ùn tắc giao thông trên tuyến đường Phạm Văn Đồng hiện nay. Tuy nhiên, trên tuyến đường này vẫn còn một số vấn đề mà người tham gia giao thông cần lưu ý.

Đặc biệt, các phương tiện có lộ trình di chuyển theo hướng đi cầu Thăng Long khi đi đến điểm giao với đường Trần Cung cần chú ý quan sát, giảm tốc độ, nhất là các phương tiện đi từ trên đường Vành đai 3 trên cao đi xuống.

Rất nhiều phương tiện xe máy quay đầu xe trái phép và đi ngược chiều tiềm ẩn xảy ra va chạm với các phương tiện đi đúng chiều
---

Theo quan sát của PV, tại điểm này có rất nhiều phương tiện xe máy quay đầu xe trái phép và đi ngược chiều tiềm ẩn xảy ra va chạm với các phương tiện đi đúng chiều.

Nguyên nhân dẫn đến vi phạm trên là do ngoài việc cố tình vi phạm ra thì còn có một phần bất cập đó là thiếu lối rẽ vào đường Trần Cung.

Theo khảo sát của PV, từ đoạn giao với đường Cổ Nhuế đi đến ngã 3 Hoàng Quốc Việt có tận 2 điểm quay đầu xe cho các phương tiện đang di chuyển hướng đi Mai Dịch mà muốn quay đầu xe ngược lại để đi hướng cầu Thăng Long.

Nhưng cả 2 điểm này đều không có lối để rẽ vào đường Trần Cung.

Các phương tiện muốn vào đường Trần Cung phải lên tận ngã 3 Hoàng Quốc Việt để rẽ vào đường này rồi mới ra đường Trần Cung hoặc quay đầu lại đường Phạm Văn Đồng

Do đó, các phương tiện muốn vào đường Trần Cung phải lên tận ngã 3 Hoàng Quốc Việt để rẽ vào đường này rồi mới ra đường Trần Cung hoặc quay đầu lại đường Phạm Văn Đồng. Đây cũng là một phần nhỏ gây gia tăng áp lực giao thông tại ngã 3 Hoàng Quốc Việt tạo tình trạng khó khăn cho ngã 3 này. 

Rất mong đơn vị chức năng nghiên cứu có những biện pháp để giải quyết vấn đề trên, giảm thiểu tình trạng vi phạm và trả lại sự an toàn cho các phương tiện di chuyển qua đây.