Hà Nội: Phường Giảng Võ dựng rào chắn, phong tỏa nhiều ngõ ngách

Liên quan đến nhiều ca nhiễm COVID-19 trên địa bàn, phường Giảng Võ đã phải phong tỏa nhiều ngõ, đồng thời đảm bảo cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân trong khu phong tỏa này.

 

Chỉ trong vòng một tuần trở lại đây, trên địa bàn phường Giảng Võ ghi nhận trên 80 ca mắc COVID-19. Ngay sau khi phát hiện các ca mắc mới, UBND phường Giảng Võ đã cách ly, phong tỏa các ngõ 678, 720, ngõ 766 đường La Thành và một phần của ngõ 612.

Để đảm bảo cho trụ sở UBND được hoạt động, người dân đến liên hệ công việc với phường được an toàn, lực lượng chức năng lập hàng rào cứng bằng tôn cao khoảng 2 mét được hàn cố định, ngay  tại số nhà 61 ngõ 612 (nơi đặt trụ sở UBND phường Giảng Võ) đường La Thành, ngăn tất cả người dân ra vào đoạn đường này.

Đồng thời các khu vực phong tỏa khác, phường cũng bố trí cán bộ y tế, công an, dân phòng, túc trực 24/24 đảm bảo cung cấp nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân, cũng như xử lý những trường hợp cấp thiết liên quan đến sức khỏe của người dân khu vực phong tỏa này.

Trao đổi với PV một cán bộ trực tại ngõ 678 đường la thành cho biết: “Để đảm bảo công tác phòng chống dịch khi mang đồ tiếp tế đến cho người thân trong khu vực này, đều có người tiếp nhận ngay từ đầu ngõ và phân phát đến từng nhà theo địa chỉ được ghi trong các gói hàng đó. Đồng thời những gia đình không có người thân bên ngoài tiếp tế thì chúng tôi sẽ ghi lại và đi mua hộ cho từng nhà chứ không để ngườ dân trong khu phong tỏa này được ra khỏi địa bàn”.