Hà Nội: Nghe tin xây lại chợ Đồng Xuân, tiểu thương căng băng rôn phản đối

VOVGT - Vào khoảng 10h sáng nay (9/4), hàng trăm tiểu thương chợ Đồng Xuân đã treo băng rôn phản đối vì nghe tin xây lại chợ Đồng Xuân.

Your browser doesn't support video.
Please download the file: video/mp4

Clip: Tiểu thương phản đối xây lại chợ Đồng Xuân

Hàng trăm tiểu thương chợ Đồng Xuân (Hà Nội), đã tập trung đông trước cửa chợ để phản đối việc ban quản lý chợ Đồng Xuân có ý định xây lại chợ mới, điều này sẽ làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh của họ.

Nguyên nhân của vụ việc được một số tiểu thương chợ Đồng Xuân cho biết do mới đây UBND quận Hoàn Kiếm (TP. Hà Nội) đã tổ chức hội thảo khoa học về về việc xây dựng và tu sửa chợ Đồng Xuân thành khu trung tâm thương mại vì chợ xuống cấp, thiếu chỗ để xe, quá tải và mất an toàn giao thông xung quanh khu vực chợ…

Ngay từ sáng, các tiểu thương đã căng băng rôn khẩu hiệu để phản đối việc xây lại chợ Đồng Xuân

Trước sự việc trên, sáng ngày 9-4, UBND quận Hoàn Kiếm đã có văn bản thông báo với các tiểu thương Đồng Xuân. Văn bản nêu rõ, sẽ không có chuyện quận Hoàn Kiếm đập bỏ xây dựng chợ Đồng Xuân thành Trung tâm thương mại giống như chợ Hàng Da, chợ Cửa Nam…

Cũng trong trưa cùng ngày, lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm cũng đã tổ chức đối thoại, giải thích với đông đảo bà con tiểu thương chợ Đồng Xuân xoay quanh thông tin chợ Đồng Xuân sẽ bị đập bỏ xây mới.

Các tiểu thương cho rằng, việc xây lại chợ Đồng Xuân phần nào sẽ làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh của họ

Tại buổi đối thoại, ông Phạm Tuấn Long, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm khẳng định, sẽ không có chuyện xây chợ Đồng Xuân thành Trung tâm thương mại giống như chợ Hàng Da, chợ Cửa Nam...

Ông Long cũng cho hay, vừa qua UBND quận Hoàn Kiếm có tổ chức tọa đàm tham khảo ý kiến tư vấn của các nhà khoa học, chuyên gia về việc gìn giữ nét sinh hoạt, buôn bán truyền thống của chợ Đồng Xuân. Đồng thời buổi tọa đàm cũng tham vấn ý kiến về việc đảm bảo hệ thống PCCC, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường quanh khu vực chợ Đồng Xuân.

Trong sáng nay, lượng chức năng đã tổ chức cấm đường mặt từ ngã tư Hàng Chiếu - Hàng Mã - Đồng Xuân để đảm bảo an toàn cho người dân ở khu vực này./.