Gần 1.000 tỷ xây dựng cải tạo, nâng cấp QL 2C và QL 12A

Gần 1.000 tỷ đồng được Bộ GTVT phê duyệt nâng cấp Quốc lộ 2C đoạn Km217+150 - Km247+100, tỉnh Tuyên Quang và dự án đầu tư xây dựng Quốc lộ 12A đoạn tránh thị xã Ba Đồn thuộc dự án xây dựng cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 12A đoạn tránh Ba Đồn và đoạn tránh nhà

Một đoạn Quốc lộ 12A qua tỉnh Quảng Bình (Ảnh: TG)

Ngày 1/4, Bộ GTVT vừa phê duyệt quyết định phê duyệt dự án cải tạo, nâng cấp QL2C đoạn Km217+150 - Km247+100, tỉnh Tuyên Quang và dự án đầu tư xây dựng QL12A đoạn tránh thị xã Ba Đồn thuộc dự án xây dựng cải tạo, nâng cấp QL12A đoạn tránh Ba Đồn và đoạn tránh nhà máy xi măng Sông Gianh, tỉnh Quảng Bình.

Dự án cải tạo, nâng cấp QL2C đoạn Km217+150 - Km247+100, tỉnh Tuyên Quang có tổng chiều dài hơn 27 km được đầu tư với vận tốc thiết kế 60km/h. Dự án có tổng mức đầu tư gần 500 tỷ triệu đồng từ ngân sách Nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025.

Việc đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp QL2C đoạn Km217+150 - Km247+100, tỉnh Tuyên Quang nhằm từng bước hoàn thiện QL2C theo quy hoạch, tăng cường kết nối, nâng cao năng lực khai thác, giảm thiểu tai nạn giao thông, đáp ứng nhu cầu vận tải trên hành lang vận tải từ Tuyên Quang đến các địa phương vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng.

Đối với dự án xây dựng cải tạo, nâng cấp QL12A đoạn tránh Ba Đồn và đoạn tránh nhà máy xi măng Sông Gianh, tỉnh Quảng Bình được Bộ GTVT giao Sở GTVT tỉnh Quảng Bình làm chủ đầu tư thực hiện trong giai đoạn 2021 - 2024. Dự án này có chiều dài gần 6 km, được đầu tư với tốc độ thiết kế 80 km/h.

Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 400 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025. Trong đó, năm 2022 dự án được bố trí khoảng 70 tỷ đồng. Năm 2023 khoảng 262 tỷ đồng. Năm 2024 khoảng hơn 86 tỷ đồng.

Việc đầu tư dự án xây dựng QL12A đoạn tránh thị xã Ba Đồn thuộc dự án xây dựng cải tạo, nâng cấp QL12A nhằm tăng cường kết nối, nâng cao năng lực khai thác của tuyến vận tải từ cửa khẩu quốc tế Cha Lo đi các cảng biển Hòn La, Vũng Áng; đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông trên tuyến qua khu vực thị xã Ba Đồn; phát huy hiệu quả đầu tư các đoạn tuyến đã được đầu tư trước đây; tạo điều kiện hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và khu vực.