Đường sắt vận chuyển miễn phí gần 1.000 tấn hàng hóa hỗ trợ các tỉnh phía Nam

Trong thời gian vừa qua, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã chung tay hỗ trợ vận chuyển miễn phí hàng hóa vào miền Nam để phòng chống dịch COVID-19.

Ngành đường sắt đã liên tiếp vận chuyển nhiều chuyến hàng hóa ễn phí vào hỗ trợ ền Nam chống dịch COVID-19

Tiếp tục “Chung tay cùng cả nước hướng về ền Nam ruột thịt”, sáng nay tại Ga Giáp Bát, Tổng công ty Đường sắt VN tổ chức xếp và vận chuyển hơn 100 tấn hàng hóa là nhu yếu phẩm của chính quyền và nhân dân tỉnh Sơn La hỗ trợ nhân dân các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương. Cũng trong sáng nay tại Ga Yên Viên, Tổng công ty Đường sắt VN đã tổ chức xếp và vận chuyển ễn phí gần 200 tấn hàng hóa là nhu yếu phẩm của nhân dân tỉnh Bắc Kạn hỗ trợ bà con TP.HCM. 

Theo Tổng công ty Đường sắt VN, hàng hóa được vận chuyển bằng ô tô từ Sơn La về ga Giáp Bát, còn hàng hoá từ Bắc Kan về Ga Yên Viên. Xe chở hàng từ hai tỉnh này về các ga đều có xe cảnh sát dẫn đường. Khi hàng hoá đến ga, ngoài lực lượng công nhân đường sắt còn có sự hỗ trợ của lực lượng vũ trang cùng xếp dỡ.

Trước đó, ngành đường sắt đã vận chuyển ễn phí nhiều đoàn tàu chở y, bác sĩ tham gia chống dịch tại các tỉnh phía Nam, vận chuyển nhân dân từ các vùng trở về địa phương. Ồng Đặng Sỹ Mạnh, Tổng giám đốc Tông công ty chia sẻ:

“Thời gian qua chúng tôi đã lập nhiều đoàn tàu chuyên biệt, đặc biệt đường sắt VN tổ chức vận chuyển ễn phí đội ngũ y bác sĩ cũng như vật tư thiết bị máy móc y tế để phục vụ công tác phòng chống dịch; tổ chức thêm những đoàn tàu vận chuyển ễn phí hàng hóa trong mùa dịch, trở hàng cứu trợ của các tỉnh phía Bắc vào Nam; tổ chức đưa người dân từ các tỉnh thành phía Nam ra ền Trung theo yêu cầu của các địa phương”.

Trước đó, ngành đường sắt đã vận chuyển ễn phí nhiều đoàn tàu chở y, bác sĩ tham gia chống dịch tại các tỉnh phía Nam

Theo Tổng công ty Đường sắt VN chỉ tính riêng trong 2 tháng qua, ngành đường sắt đã đồng hành cùng nhân dân các tỉnh vận chuyển ễn phí gần 1.000 tấn hàng hóa là nhu yếu phẩm, trang thiết bị y tế...hỗ trợ nhân dân các tỉnh phía Nam. 

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, kể từ ngày 25/8, đường sắt Việt Nam không tổ chức chạy tàu khách thường xuyên trên tuyến Bắc-Nam, chỉ tổ chức chạy các đoàn tàu hàng.

Theo báo cáo của VNR, trong sáu tháng của năm 2021, doanh thu vận tải của Tổng công ty đạt 1.249 tỉ đồng, bằng 79,4% so với cùng kỳ 2020 và bằng 53,9% so với năm 2019 khi chưa có dịch Covid-19.

Đặc biệt, VNR đã phải dừng chạy 2.300 đoàn tàu khách trong sáu tháng và lỗ hơn 400 tỉ đồng, mức lỗ dự tính sẽ lên đến 940 tỉ đồng trong năm nay. Hiện, Tổng công ty có khoảng 1.637 lao động phải tạm hoãn hợp đồng lao động và nghỉ không hưởng lương.