Dụng cụ phá cửa kính ô tô, cắt dây an toàn nhỏ gọn như chiếc thẻ ngân hàng

Đây là dụng cụ thoát hiểm trên ô tô có kích thước chỉ bằng một chiếc thẻ ngân hàng. Nguyên lý làm việc của nó là sử dụng tần số cộng hưởng của kính nên không yêu cầu quá nhiều đến lực tay, nên đến cả phụ nữ cũng có thể dễ dàng sử dụng.

VIDEO MÔ TẢ CÁCH PHÁ CỬA KÍNH VÀ CẮT DÂY ĐAI AN TOÀN (NGUỒN: OWL)

Bạn có bao giờ thắc mắc rằng, tại sao trên các ô tô cỡ lớn luôn luôn phải có 1 cái búa nhỏ gần cửa kính xe. Hay có bao giờ bạn nghĩ đến, nếu mình bị mặc kẹt trong ô tô trong một số trường hợp khẩn cấp như: ngập nước, hỏa hoạn hoặc quên trẻ em… thì phải làm thế nào?

Có lẽ cách duy nhất để giải quyết vấn đề là đập vỡ cửa kính ô tô.

Nhưng thực tế hiện nay, đa phần những chiếc ô tô con đều không được tích hợp búa phá kính. Chưa kể, để sử dụng búa phá kinh, cần đòi hỏi một lực tác động lớn mới có thể đập vỡ được, gây khó khăn rất nhiều với các tài xế, nhất là chị em phụ nữ.

Chiếc mũi sắt được gắn trên tấm thẻ sẽ chọc rạn vỡ cửa kính

Chính vì vậy, một công cụ thoát hiểm cầm tay có tên OWL – Open Window for Life (tạm dịch mở cửa sổ vì cuộc sống) đã ra đời dành cho các trường hợp khẩn cấp như trên. Với kích thước chỉ bằng một chiếc thẻ tín dụng được thiết kế để đơn giản hóa việc phá cửa sổ ô tô hay cắt đứt dây an toàn trong các tình huống khẩn cấp.

Nhờ thiết kế đơn giản và nhỏ gọn, OWL cho phép chủ phương tiện có thể để vừa vặn trong ví, túi xách, hộc trước xe hoặc gài trên tấm che nắng kính trước ô tô.

Việc sử dụng cũng vô cùng đơn giản đó là trượt chiếc thẻ này trên các đường viền của kính xe, đủ chắc chắn để không tự rơi xuống. Sau đó, chỉ cần kéo thẻ ra khỏi cửa sổ và thả tay ra. Lúc này, chiếc mũi sắt được gắn trên tấm thẻ sẽ chọc rạn vỡ cửa kính, để tài xế và hành khách thoát ra ngoài.

Nguyên lý làm việc của dụng cụ này là sử dụng tần số cộng hưởng của kính nên nó không yêu cầu quá nhiều đến lực tay. Vì vậy mà đến cả phụ nữ cũng có thể dễ dàng sử dụng thiết bị này.

Ngoài chức năng phá vỡ cửa kính, chiếc thẻ còn có một lưỡi dao giúp chủ phương tiện dễ dàng cắt đứt dây an toàn nhanh chóng

Dụng cụ thoát hiểm OWL được chế tạo bởi kỹ sư thiết kế Jim Alexander, sau khi ông chứng kiến một vụ tai nạn ô tô lao xuống hồ, mặc dù đội cứu hộ đã cố gắng hết sức nhưng vẫn không thể cứu được người ngồi trong xe.

Từ đó, ông luôn trăn trở vụ việc trên, nếu có một dụng cụ có thể phá vỡ cửa kính dễ dàng để thoát ra ngoài thì mọi chuyện đã khác. Chính điều này đã thôi thúc ông chế tạo ra dụng cụ thoát hiểm OWL.

Ngoài chức năng phá vỡ cửa kính, chiếc thẻ còn có một lưỡi dao giúp chủ phương tiện dễ dàng cắt đứt dây an toàn nhanh chóng, nếu gặp trường hợp dây an toàn bị kẹt sau khi va chạm xảy ra.

Hiện, thiết bị này đang được bán rất chạy trên các trang thương mại điện tử với giá 19 USD (gần 450.000 đồng, theo tỷ giá hiện tại) và nó luôn trong tình trạng cháy hàng vì không kịp sản xuất để cung cấp ra thị trường.