Đưa người tới sân bay, tối đa 4 người 1 ô tô

Bộ GTVT điều chỉnh một số nội dung tại Công văn số 8272/BGTVTVT về việc hỗ trợ đưa người có vé máy bay đi nước ngoài đến sân bay để thực hiện chuyến bay.

Ảnh nh họa

Nhằm hỗ trợ người có vé máy bay đi nước ngoài đến cảng HKQT thuộc địa phương đang áp dụng Chỉ thị 16 để thực hiện chuyến bay và lái xe quay trở lại địa phương nơi xuất phát, Bộ GTVT điều chỉnh một số nội dung tại Công văn số 8272/BGTVTVT ngày 11/8/2021.

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu, đảm bảo 1 người đi 1 xe, không đi chung xe với người khác (trừ trường hợp nhiều người trong cùng 1 gia đình, sống trong cùng 1 nhà và có vé máy bay ra nước ngoài trên cùng 1 chuyến bay)

Đảm bảo tối đa 4 người đi 1 xe bao gồm: 1 hoặc 2 lái xe và 2 người có vé máy bay ra nước ngoài trên cùng 1 chuyến bay.

Hành trình từ sân bay quay trở lại nơi xuất phát, trên xe chỉ có lái xe đã đưa người có vé máy bay ra nước ngoài đến sân bay. Đảm bảo chấp hành các yêu cầu về phòng, chống dịch COVID-19 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của địa phương nơi xuất phát và nơi đến. Lái xe phải thực hiện khai báo y tế tại cơ sở y tế xã/phường nơi cư trú ngay khi về đến địa phương.

UBND TP.HCM mới đây cũng yêu cầu các chốt kiểm soát người ra vào trên địa bàn TP tạo điều kiện thuận lợi cho người có vé máy bay đi nước ngoài di chuyển đến cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Cụ thể, UBND TP giao Công an Thành phố, UBND TP Thủ Đức, các quận, huyện phối hợp, chỉ đạo các lực lượng chức năng ứng trực tại các chốt kiểm soát người ra và vào trên địa bàn TP tạo điều kiện thuận lợi cho người có vé máy bay đi nước ngoài lưu thông qua chốt.

Ngoài ra, người điều khiển phương tiện ô tô đưa người có vé máy bay đi nước ngoài cũng phải được tạo điều kiện để di chuyển đến cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và quay trở lại nơi xuất phát khi đáp ứng đầy đủ các tiêu chí theo hướng dẫn của Bộ GTVT.