Đưa 600 taxi điện vào hoạt động tại TP.HCM dịp 30/4

600 xe taxi thuần điện xe chính thức “lăn bánh” tại TP.HCM trong ngày 30/4.

Sáng nay (27/4), Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông nh GSM đã tổ chức ra mắt dịch vụ taxi Xanh SM và sẽ chính thức đưa vào hoạt động từ 30/4 tại TP.HCM, với quy mô giai đoạn 1 là 500 xe GreenCar và 100 xe LuxuryCar.

Các ban ngành chức năng nhấn nút ra mắt dịch vụ taxi Xanh SM.

Đây là hãng taxi thuần điện đầu tiên tại Việt Nam, là taxi không mùi xăng dầu và không tiếng ồn động cơ. Giá mở cửa cho km đầu tiên của dịch vụ GreenCar là 20.000 đồng. Với 24km tiếp theo, giá cước đối với xe VF 5 Plus là 15.000 đồng/km, đối với xe VF e34 là 16.000 đồng/km. Từ km thứ 26 trở đi, giá cước lần lượt là 14.000 đồng/km đối với VF 5 Plus và 14.500 đồng/km đối với VF e34. Mức giá dành cho dịch vụ LuxuryCar là cố định 21.000 đồng/km cho toàn bộ hành trình.

Ông Nguyễn Văn Thanh (Tổng Giám đốc Công ty Di chuyển Xanh và Thông nh GSM) cho biết, việc đưa taxi Xanh SM nhằm hưởng ứng mục tiêu quốc gia về biến đổi khí hậu, trong đó nỗ lực giảm thiểu phát thải từ các phương tiện giao thông.

“Taxi điện cũng sẽ đem lại cho khách hàng trải nghiệm hoàn toàn khác biệt khi tham gia giao thông công cộng, từ đó, lan tỏa lối sống xanh bền vững trong cộng đồng. Chúng tôi tin tưởng rằng taxi Xanh SM sẽ trở thành một biểu tượng xanh trên bản đồ giao thông và du lịch của TP. HCM trong thời gian tới.” ông Thanh nhấn mạnh.

Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Trần Quang Lâm (ngoài cùng bên phải) và Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức Hoàng Tùng (ở giữa) trải nghiệm đi taxi Xanh SM.

Theo ông Đỗ Ngọc Hải (Trưởng phòng Quản lý vận tải đường bộ, Sở GTVT TP.HCM) việc đưa taxi Xanh SM vào hoạt động sẽ có thêm 1 loại hình mới để phục vụ cho người dân thành phố. Ngoài ra, cũng thực hiện theo Quyết định 876 của Chính phủ về lộ trình chuyển đổi xanh.

“Đây là loại hình không chỉ mang dịch vụ tốt, mà con mang lại môi trường trong lành cho thành phố trong thời gian tới. Thì có thể thấy là vừa mang lại dịch vụ tốt, vừa thực hiện được cái lộ trình của Chính phủ thì đây là điều rất là hoan nghên. Mong rằng các đơn vị trong thời gian tới dần chuyển đổi cái phương tiện sang phương tiện xanh để chúng ta có 1 môi trường sống tốt hơn…” ông Hải chia sẻ.

Taxi điện đi vào hoạt động tại TP.HCM sẽ mang đến cho người dân thành phố lựa chọn di chuyển mới, thân thiện với môi trường và ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến. Không chỉ thay đổi diện mạo cho giao thông công cộng, taxi điện còn góp phần vào sự phát triển du lịch của thành phố, đồng thời, hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng ‘0’ vào năm 2050 theo cam kết của Việt Nam tại COP26.

Khách hàng có thể đặt taxi Xanh SM qua số tổng đài toàn quốc 19002088 như các loại taxi truyền thống hoặc qua ứng dụng taxi Xanh SM như các hãng xe công nghệ.

Khách hàng cũng có thể đón xe trực tiếp tại tất cả các trung tâm thương mại Vincom, các địa điểm công cộng trong thành phố hoặc trực tiếp trên đường. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể gọi taxi Xanh SM thông trên ứng dụng gọi xe Be kể từ tháng 5/2023.