Đồng Nai: Sập công trình khiến 10 người tử vong, Thủ tướng yêu cầu khẩn trương điều tra làm rõ

Đến chiều tối 14/5, theo báo cáo của Sở Y Tế Đồng Nai đã có ít nhất 8 người tử vong tại chỗ, 2 người tử vong trong bệnh viện và nhiều người khác đang được cấp cứu trong vụ sập tường công trình xây dựng ở KCN Giang Điền.

Hiện trường nơi bức tường công trình đổ sập khiến nhiều người thương vong

Theo đó, vào khoảng 15h chiều cùng ngày, tại 1 công trình xây dựng nằm trên đường số 8 tại Khu công nghiệp Giang Điền (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai), trong lúc các công nhân đang thi công thì 1 bức tường bất ngờ đổ sập xuống. Vụ tai nạn khiến nhiều người mắc kẹt bên trong.

Đống đổ nát tại hiện trường với đất đá nằm ngổn ngang

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng địa phương đã có mặt tiến hành phối hợp cùng các công nhân khác đưa những nạn nhân ra ngoài đống đổ nát để đi cấp cứu.

Tính đến 18h chiều cùng ngày, theo BS Phan Huy Anh Vũ - Giám đốc Sở Y Tế Đồng Nai, ít nhất 10 người tử vong và nhiều người khác bị thương đang được cấp cứu tại Bệnh viện huyện Trảng Bom.

Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có công điện thăm hỏi, chia buồn sâu sắc tới các nạn nhân, thân nhân người bị nạn.

Đồng thời, Thủ tướng cũng chỉ đạo: 

1. Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai khẩn trương tổ chức tìm kiếm, cứu chữa, thăm hỏi, động viên, có biện pháp hỗ trợ kịp thời gia đình người bị tử vong và bị thương; chỉ đạo tập trung khắc phục hậu quả vụ tai nạn này.

2. Bộ Công an, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, xử lý nghiêm vi phạm theo đúng quy định của pháp luật, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

3. Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội chỉ đạo các địa phương tăng cường công tác bảo đảm an toàn lao động; thường xuyên rà soát, kiểm tra, thanh tra các công trình xây dựng trên địa bàn, kiên quyết đình chỉ thi công nếu không đảm bảo an toàn cho người lao động.

Lực lượng cứu nạn, cứu hộ phối hợp cùng Ban quản lý KCN Giang Điền điều động xe cẩu đến hiện trường giải cứu những người còn mắc kẹt bên trong

Được biết, khu vực xảy ra tai nạn sập tường trong lúc thi công thuộc khuôn viên nhà máy của Công ty AV Healthcare (Hàn Quốc), chuyên sản xuất băng vệ sinh, tã lót, bình sữa....

Diện tích thuê của công ty này tại KCN Giang Điền là 21.120m2. Quá trình xây dựng nhà máy, Công ty AV Healthcare tự thuê đơn vị thi công, xây dựng.

Hiện Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ việc để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.