Đồng Nai quyết tâm dẹp nạn xe quá 'đát' chở học sinh

Trước tình trạng các xe khách quá hạn kiểm định vẫn ngang nhiên tung hoành trên đường thậm chí là tận dụng để chở học sinh tại các trường học, trong dịp năm học mới 2019, Sở GTVT Đồng Nai đã chỉ đạo các đơn vị liên quan liên tục thực hiện các chuyên đề ki

Cụ thể từ đầu tháng 9/2019 đến nay, lực lượng TTGT đã lập biên bản xử phạt 35 trường hợp, tước giấy phép lái xe 2 trường hợp đối với các xe đưa rước học sinh vi phạm với nhiều lỗi vi phạm khác nhau.

Đặc biệt, trong ngày 11/9, lực lượng TTGT đã phát hiện và tiến hành kiểm tra xe ô tô loại 29 chỗ đưa rước học sinh mang BKS: 53S – 6147.

Thời điểm kiểm tra chiếc xe này đang rước học sinh gần cổng trưởng một trường tiểu học thuộc phường Long Bình Tân (TP.Biên Hòa). Làm việc với cơ quan chức năng, tài xế không xuất trình được bằng lái các giấy tờ liên quan.

Qua quá trình kiểm tra nhanh, lực lượng tiếp tục phát hiện chiếc xe đã hết niên hạn sử dụng từ năm 2017 nhưng vẫn tiếp tục chạy hợp đồng đưa đón học sinh và công nhân.

Tổ công tác đã tịch thu phương tiện đưa về trụ sở để tiếp tục tiến hành các thủ tục liên quan xử phạt chủ xe và đang phối hợp với đơn vị liên quan để thanh lý bán sắt vụn.

Ông Nguyễn Phan Trong, Chánh TTGT Sở GTVT cho biết “Trong thời gian đầu năm học vừa qua, lực lượng TTGT Đồng Nai cũng đã triển khai kiểm tra các trường học có xe vận chuyển học sinh đưa đón trên địa bàn tỉnh thì lực lượng cũng đã phát hiện trên 30 trường hợp vi phạm về dừng đổ, chở dư số người theo quy định. Trong đó có 1 trường hợp đặc biệt là xe vận chuyển hành khách hết niên hạn sử dụng, thì lực lượng TTGT đã lập biên bản hành chính và tạm tịch thu xe”

 

Trong thời gian tới, TTGT Đồng Nai sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị giao thông để tiếp tục tăng cường thanh kiểm tra những xe vận chuyển hành khách đặc biệt là xe đưa đón học sinh.