Đồng Nai đề nghị Bộ Y tế sớm cấp vaccine

Làm việc với Bộ Y tế, tỉnh Đồng Nai đã đề nghị được cấp vaccine để sớm chích ngừa cho 1,2 triệu lao động.

Đoàn công tác của Bộ Y tế kiểm tra các khu trọ công nhân ở Đồng Nai

Ngày 24/6, đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra và làm việc với Ban chỉ đạo phòng chống dịch tại Đồng Nai.

Đọàn công tác đã thăm khu nhà trọ công nhân ở phường Long Bình (TP. Biên Hoà), kiểm tra công tác chống dịch COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai. Hiện bệnh viện đã thực hiện một khu khám bệnh dã chiến để khám sàng lọc, test COVID-19 cho các bệnh nhân liên quan đến hô hấp có nguy cơ cao và được Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đánh giá cao.

Tại KCN Amata và KCN Biên Hoà 2 (TP. Biên Hoà), đoàn công tác đã đến kiểm tra, cũng như động viên các doanh nghiệp, thực hiện biện pháp vừa phòng chống dịch vừa sản xuất.

Làm việc với đoàn công tác Bộ Y tế, TS.BS Phan Huy Anh Vũ (Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai) kiến nghị Bộ Y tế được cấp sớm vaccine Đồng Nai, nhất là Đồng Nai hiện có 1,2 triệu lao động.

Hiện Đồng Nai đang ít ca nhiễm, nhưng lại giáp ranh với TP.HCM và Bình Dương nên Đồng Nai cần phân độ nguy cơ để đánh giá, đưa ra phương án

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho rằng, Đồng Nai là địa bàn lớn nhất nước về mức độ tập trung công nhân, do đó, việc nâng cao phòng chống dịch là rất quan trọng. Ngoài ra, thứ trưởng cũng yêu cầu Đồng Nai cần nâng cấp, mở rộng thêm các khu cách ly tập trung với số lượng giường lớn hơn.

Theo Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai Nguyễn Phú Cường, ttrong tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến ngày phức tạp, đặc biệt ở một số địa phương lân cận, công dân di chuyển từ các tỉnh có dịch qua Đồng Nai rất đông. Vì vậy, tỉnh Đồng Nai không được chủ quan, lơ là, phải làm hết tốc lực để thực hiện tốt nhiệm vụ vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế.