Doanh nghiệp hỗ trợ Hậu Giang 40 máy tạo oxy

Sáng 09/9, Sở Y tế tỉnh Hậu Giang đã tiếp nhận 40 máy tạo oxy do Tập đoàn Phương Trang trao tặng với tổng trị giá trị 1,4 tỷ đồng.

Sở Y tế tỉnh tiếp nhận 40 máy tạo oxy do Tập đoàn Phương Trang trao tặng 

Đây là lần thứ 2 Tập đoàn Phương Trang trao tặng trang thiết bị phục vụ công tác điều trị cho Hậu Giang. 

Ông Nguyễn Thanh Giang, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh cảm ơn sự hỗ trợ của Tập đoàn Phương Trang đối với công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 của tỉnh. Không chỉ hỗ trợ các trang thiết bị, vật tư y tế, mà Tập đoàn còn tích cực trong việc đón các công dân của địa phương đang sinh sống, học tập, làm việc tại tỉnh, thành có dịch về địa phương, cách ly, theo dõi theo quy định.

Ông cam kết, ngành Y tế sẽ sử dụng các thiết bị đúng mục đích, đúng yêu cầu đảm bảo chăm sóc tốt nhất cho các bệnh nhân COVID-19.

Số thiết bị y tế có tổng trị giá trị 1,4 tỷ đồng

Trước đó, ngày 27/8, Tập đoàn Phương Trang, đã trao 50 máy tạo oxy và 100 dụng cụ đo SpO2, với tổng trị giá 1,8 tỉ đồng cho tỉnh. Đây là những thiết bị rất cần thiết, đặc biệt là những bệnh nhân Covid-19 nhẹ cần nhu cầu sử dụng oxy mang tính cơ động, đặc biệt là các bệnh viện dã chiến. 

Đại diện Sở Y tế cho biết đã phân bổ các thiết bị đơn vị: Bệnh viện Đa Khoa tỉnh:10 máy, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh: 10 máy, Trung tâm y tế Vị Thủy: 10 máy và 10 máy cho Trung tâm Cấp cứu, hồi sức tích cực (Trung tâm ICU tỉnh) điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng (Bệnh viện Phổi tỉnh). Riêng 10 máy còn lại đợt 1 và 40 máy vừa nhận sẽ cấp cho các đơn vị trong thời gian sớm nhất.