'Đinh tặc' lộng hành trên QL 1

Sau thời gian im ắng, vấn nạn 'đinh tặc' lại tiếp tục hoành hành trên QL 1, đoạn qua địa bàn quận Bình Tân, TP.HCM gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, khiến người dân bức xúc.

 

Ghi nhận trong sáng 11/3, một đoạn đường chưa đầy 100 mét trên quốc lộ 1 gần chân cầu vượt nút giao Tân Tạo, quận Bình Tân rất nhiều mảnh đinh hình thoi nằm rải khắp mặt đường ở làn xe máy.

Nhiều người chạy qua đây khi phát hiện thắng gấp phương tiện chao đảo tay lái suýt té ngã

Các nhân viên Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển hạ tầng IDICO sau đó tiến hành làm vệ sinh, hút đinh và thu gom hàng trăm mảnh đinh hình tam giác tại đây đem đi xử lý.

Hàng ngàn mảnh đinh hình thoi, tam giác, đinh đóng gỗ có trọng lượng hơn 17kg

Còn đây là hàng ngàn mảnh đinh hình thoi, tam giác, đinh đóng gỗ có trọng lượng hơn 17kg mà các nhân viên này dùng xe hút đinh thu gom được chỉ thời gian ngắn với quãng đường vài km qua địa bàn quận Bình Tân.

Ngoài việc thu gom thủ công các nhân viên tại đây cũng cho xe chuyên dụng hút bụi, làm vệ sinh đường phố nhưng vẫn không thu gom hết đinh.

Theo người dân phản ánh, tình trạng rải đinh trên quốc lộ 1 qua địa bàn quận Bình Tân xuất hiện từ Tết Nguyên đán đến nay. Nhiều nhất là đoạn từ cầu Bình Thuận về đến cầu An Lập, quận Bình Tân.

Dọc theo tuyến đường này cũng xuất hiện nhiều điểm vá xe hoạt động vào ban đêm và chỉ thay ruột chứ không vá. Vụ việc đã được trình báo cơ quan chức năng nhưng đến nay tình trạng này vẫn tiếp diễn.

Điều đáng nói việc thu gom, nhặt đinh của người dân lại bị các đối tượng lạ mặt hăm dọa đánh cho thấy sự manh động coi thường luật pháp của các đinh tặc tại đây.

Tình trạng "rải đinh" trên QL 1 khiến người dân bức xúc
Nhân viên Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển hạ tầng IDICO tiến hành làm vệ sinh, hút đinh nhưng vẫn không thu gom hết được
Xe chuyên dụng hút đinh không xuể do số lương đinh quá nhiều
Sau thời gian im ắng, vấn nạn “đinh tặc” lại tiếp tục hoành hành, tiềm ẩn tai nạn cho người tham gia giao thông