Điều chuyển Trạm trưởng Trạm CSGT Suối Tre về Phòng Cảnh sát cơ động

Liên quan đến nhiều lùm xùm trong thời gian gần đây tại Trạm CSGT Suối Tre, Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định điều động trạm trưởng của đơn vị này về công tác tại Phòng Cảnh sát cơ động.

Lực lượng CSGT Trạm Suối Tre tiến hành kiểm tra xe quá tải

Ngày 12/10, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vừa công bố quyết định về việc điều động trung tá Lê Ánh Dương – Trạm trưởng Trạm CSGT Suối Tre (Phòng CSGT Công an tỉnh) về công tác tại Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh.

Mới đây, vào ngày 11/10, Công an tỉnh Đồng Nai cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 5 đối tượng có hành vi “cò” để cho các xe quá tải qua các trạm tuần tra, kiểm tra kiểm soát trên tuyến QL 1 (Trạm CSGT Suối Tre – Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai) theo điều 366 Bộ luật hình sự.

Thủ đoạn của nhóm “cò” này là tìm cách nắm lịch trình của các tổ tuần tra sau đó báo cho các tài xế để né tránh nhằm không bị phát hiện kiểm tra, xử lý. Thậm chí các đối tượng còn tìm cách can thiệp vào các tổ tuần tra, qua đó thu lợi hàng tỉ đồng.

Nhóm đối tượng này đã thực hiện hành vi “bao” xe quá tải di chuyển trên QL 1 qua các địa bàn các huyện Xuân Lộc, Thống Nhất, Trảng Bom, TP Long Khánh.

Trước đó, vào tháng 9/2022, 3 tổ trưởng thuộc Trạm CSGT Suối Tre cũng đã bị Công an tỉnh Đồng Nai điều chuyển ra khỏi lực lượng CSGT cà thi hành kỷ luật đối với 7 tổ viên CSGT khác do có sai phạm trong thực hiện quy trình tuần tra, xử lý trật tự an toàn giao thông.