Di dời thành công quả bom sát đường tàu, đường sắt thông tuyến

Đến 2h18 phút sáng 5/6, lực lượng chức năng đã di dời quả bom ra khỏi khu vực giải tỏa và thông tàu tuyến đường sắt Bắc – Nam.

Ông Nguyễn Quốc Anh - Phó TGD Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết:

 

“Sau nỗ lực của lực lượng chức năng trong đêm qua đến 2h18 phút đã di dời được quả bom ra khỏi hiện trường, các đôi tàu khách và tàu hàng chạy lại bình thường. Tuy nhiên có 2 đôi tàu đêm qua phải chuyển tải nên về trễ hành trình một chút do phải chờ đường và chuyển tải.”

Ông Nguyễn Quốc Anh cũng cho biết, sự cố này gây ách tắc đường sắt Bắc - Nam, có 2 đoàn tàu khách Thống Nhất SE7, SE8 dừng chờ thông đường tại các ga Kim Lũ, Đồng Lê. Ngoài ra, còn nhiều đoàn tàu hàng cũng phải dừng chờ ở các ga dọc đường.

Ngay trong đêm qua, trong lúc chờ xử lý bom, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã thuê ô tô vận chuyển 231 hành khách trên 2 đoàn tàu SE7 và SE8 từ khu vực có bom để tiếp tục đi tàu. Đồng thời, bố trí 2 tổ tàu phục vụ ễn phí bữa ăn và nước uống cho hành khách.

Trong khi đang thi công đường sắt, đơn vị thi công phát hiện có bom nằm sâu dưới đất tại vị trí cách đường sắt khoảng 1 mét

Trước đó, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đã phải phong tỏa tuyến đường sắt Bắc - Nam khu gian Kim Lũ và Đồng Lê, thuộc địa phận tỉnh Quảng Bình do đơn vị thi công dự án cải tạo, nâng cấp đường sắt phát hiện quả bom nằm sát đường sắt tại khu vực cầu Khe Bẹ, xã Kim Hóa, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình.

Cụ thể, vào khoảng 13h chiều 4/6, đơn vị thi công dự án cải tạo, nâng cấp đường sắt tại km 429 đoạn giữa 2 ga Kim Lũ và Đồng Lê thuộc huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình đã phát hiện một quả bom nằm gần đường ray đường sắt.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã phong tỏa hiện trường và tạm dừng hai đoàn tàu khách và 6 đoàn tàu chở tại các ga ở khu vực Hà Tĩnh và Quảng Bình.

Lực lượng chức năng tiến hành xử lý bom lộ thiên và đưa lên xe chuyên dụng vận chuyển