Đi bộ từ thiện quyên góp hơn 3,4 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo đón Tết

Sáng nay, khoảng 5.000 người cùng tham gia đi bộ từ thiện trên đoạn đường 2km để cùng chung tay hỗ trợ đồng bào nghèo đón Tết Quý Mão 2023.

Hơn 3,4 tỷ đồng đã được vận động sau chương trình đi bộ từ thiện Đinh Thiện Lý lần thứ 18 diễn ra sáng nay để hỗ trợ đồng bào nghèo đón Tết

Sáng sớm nay (7/1/2023), Chương trình Đi bộ Từ thiện Đinh Thiện Lý lần 18 – 2023 đã diễn ra tại khu Hồ Bán Nguyệt, khu đô thị Phú Mỹ Hưng, phường Tân Phú, Quận 7, TP.HCM. Với thông điệp “Bước chân chia sẻ”, chương trình năm nay thu hút khoảng 5.000 người tham gia, ngoài ra còn có sự đồng hành của Hoa hậu Việt Nam 2018 – Trần Tiểu Vy. Chương trình năm nay đã quyên góp được hơn 3,4 tỷ đồng từ các doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức để chung tay chăm lo Tết cho đồng bào nghèo khu Nam thành phố.

Chương trình Đi bộ Từ thiện Đinh Thiện Lý (tên gọi trước đây là Chương trình Đi bộ Từ thiện Lawrence S. Ting) được Công ty Phú Mỹ Hưng phối hợp cùng UBND Quận 7, Quận 8, Huyện Nhà Bè và Huyện Bình Chánh đồng tổ chức với mục tiêu nâng cao tinh thần rèn luyện thể thao vì “sức khỏe” và lan tỏa sự “chia sẻ” đến cộng đồng.

“Vào thời điểm năm mới tết đến, nghĩa cử quan tâm đến những đồng bào còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống càng thêm ý nghĩa. Chúng tôi trân trọng và cảm ơn các tổ chức, cá nhân đã chung tay vì cộng đồng trong suốt thời gian qua và tích cực tham gia chương trình này. Đồng thời, chúng tôi muốn khuyến khích người dân nâng cao sức khỏe, hình thành thói quen trong việc đi bộ và vận động hàng ngày ngay khi có thể”, bà Nguyễn Thị Bé Ngoan, Phó Chủ tịch UBND Quận 7, đồng Trưởng ban tổ chức Chương trình cho biết.

Qua 18 lần tổ chức từ năm 2006 đến nay, chương trình đã thu hút được hơn 225.000 lượt người tham gia, đã vận động được hơn 44 tỷ đồng góp phần thiết thực vào công tác an sinh xã hội và chăm sóc những hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương. Từ số tiền quyên góp của chương trình, nhiều hoàn cảnh khó khăn được nhận những phần quà Tết; được xây nhà tình nghĩa, sửa sang lại căn nhà tình thương; được trao những phương tiện sinh kế;… góp phần cải thiện cuộc sống.

Một số hình ảnh chương trình đi bộ Đinh Thiện Lý lần thứ 18 sáng nay:

Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy xuất phát đi bộ cùng với khoảng 5000 người
Các doanh nghiệp trao tặng hỗ trợ cho chương trình
: Sau 18 lần tổ chức đã có hơn 225.000 lượt người đi bộ từ thiện Đinh Thiện Lý (trước đây là Lawrence S.Ting)
Sự tham gia tích cực của các tổ chức, cá nhân đã góp phần quan trọng trong công tác xã hội hóa chăm lo đời sống cho đồng bào nghèo và các đối tượng yếu thế trong xã hội