Đến hẹn, lại rồng rắn đi mua vàng

"Sau Tết, thường tôi sẽ đi mua vàng. Tiền lì xì của con thay vì để nuôi lợn đất thì tôi đi mua 1-2 chỉ vàng. Số vàng này coi như là để tiết kiệm, làm vốn cho con sau này. Tôi thấy như vậy sẽ được lâu dài và có thể còn có lãi nữa", chị Hằng (Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ.

Hằng năm, cứ vào ngày vía Thần tài (10/1 âm lịch), người dân lại đổ dồn đi mua vàng để cầu may, mong 1 năm làm ăn phát đạt.

Năm nay, lượng người đi mua vàng sớm hơn để tránh tình trạng phải chờ đợi lâu như mọi năm. 

Ngày vía Thần tài năm nay rơi vào thứ Hai đầu tuần nên lượng người mua vàng vào buổi sáng cũng giảm hơn so với các năm trước.

 

Để tránh tình trạng mất trật tự, Công ty Bảo Tín Minh Châu phát số và xếp ghế cho khách hàng chờ mua vàng.
Khách hàng đầu tiên mua vàng trong ngày vía Thần tài tại cửa hàng của Bảo Tín Minh Châu (29 Trần Nhân Tông).
Để đáp ứng nhu cầu mua sắm khách hàng, công ty này cũng đưa ra nhiều mặt hàng mới như: Nhẫn tròn trơn vàng rồng thăng long, tượng vàng rồng, thuyền vàng rồng, trang sức kim tiền, bản vị quà mừng vàng… với trọng lượng nhỏ nhất là nửa chỉ đến 1 chỉ.
Theo tính toán, có khoảng 20 – 30% khách hàng lựa chọn mua vàng rồng, vàng tích trữ, nhẫn tròn trơn, vàng rồng Thăng Long.
---
Theo ông Nguyễn Hữu Thuyết, chuyên viên phòng kinh doanh vàng trao đổi, công ty Bảo Tín Minh Châu:“So với năm ngoái, năm nay lượng khách đến mua vàng sớm hơn. Như mọi năm gần đến ngày thần tài khách hàng mới đến mua nhưng năm nay khách hàng đã đến mua thời điểm cuối năm âm lịch cho đến khi mở cửa đầu năm. 1 phần do khách mua ngày vía thần tài, 1 phần cũng do thời điểm này giá vàng biến động mạnh. Ngoài việc giao dịch trực tiếp chúng tôi cũng có bán hàng qua các kênh online, khách hàng có thể liên hệ qua các kênh mạng xã hội, chúng tôi có bộn phận bán hàng online từ ngày mồng 6 âm đến ngày mồng 9 âm, khách hàng có thể đặt hàng trước sau đó ra lấy vàng vào ngày thần tài”.
---
Còn tại Trung tâm Vàng bạc Trang sức DOJI năm nay cũng ra nhiều mẫu mã mới và đẹp mắt đê rthu hút người mua.
Trong đó, nổi bật là Lễ Hội Vàng 2024 trưng bày hàng loạt sản phẩm như: bộ đôi rồng vàng ép vỉ Kim Long Chiêu Tài và Kim Long Phát Lộc, bộ đôi Kim Thần Tài Đồng vàng Thần Tài Đại Phất và Đồng vàng Thần Tài Thịnh Vượng, Charm và trang sức vàng 24K, tranh phù điêu phong thủy tạo tác hình tượng rồng vàng…
Sản phẩm rồng vàng được nhiều người dân “săn lùng” cho năm Giáp Thìn.
Ghi nhận thêm của PV trên phố Nguyễn Trãi lúc 7h sáng, một dọc cửa hàng vàng nhưng khá vắng vẻ do đúng vào thời điểm đi làm đầu tuần nên nhiều người chưa quyết định mua vào buổi sáng
---
Thời điểm này rơi vào đúng giờ cao điểm nên mật độ phương tiện khá đông, song không gặp tình trạng ùn tắc
Đa số di chuyển chậm do nhiều người tham gia giao thông dừng lại một chút để ngắm "vàng"
Gia đình chị Hằng, 33 tuổi (ở Hà Đông) đã có truyền thống cứ sau Tết là đi mua vàng tích trữ cho con và cũng là tiền lì xì của con trong Tết.
"Sau Tết, thường tôi sẽ đi mua vàng. Tiền lì xì của con thay vì để nuôi lợn đất thì tôi đi mua 1-2 chỉ vàng. Số vàng này coi như là để tiết kiệm, làm vốn cho con sau này. Tôi thấy như vậy sẽ được lâu dài và có thể còn có lãi nữa", chị Hằng chia sẻ
Một số mẫu mã vàng năm nay được nhiều người lựa chọn
---
---
---
"Để lấy vía ngày Thần tài thì hầu hết người dân sẽ đi mua vàng với số lượng nhỏ, thường là một vài chỉ. Mặt hàng chủ yếu được tìm mua là vàng nhẫn tròn, vàng ép vỉ hay trang sức như nhẫn, dây chuyền, bông tai,… Tuy nhiên năm nay, có thể lượng vàng ép vỉ hình rồng sẽ bán chạy nhất, vì nhiều người tin rằng rồng là biểu tưởng của khát vọng và ý chí vươn lên mạnh mẽ để chinh phục những đỉnh cao mới", một chủ cửa hàng vàng chia sẻ