Đêm trú bão của những đứa trẻ Cần Giờ

VOVGT-Đang quấn tã, nằm ngửa trong vòng tay của mẹ nhưng nhiều đứa trẻ ở huyện Cần Giờ đã phải sơ tán vào nơi trú bão, những đứa lớn hơn thì vẫn vô tư nô đùa...

>>>Cuộc sống người dân nơi trú bão số 9

>>>Bão số 9 chỉ còn cách Vũng Tàu 20km, tiểu thương vẫn bám chợ

>>>Bão số 9: Vẫn còn nhiều người dân chủ quan buôn bán, các tỉnh phía Nam tập trung lực lượng ứng phó

Đang quấn tã, nằm ngửa trong vòng tay của mẹ nhưng nhiều đứa trẻ ở huyện Cần Giờ đã phải sơ tán vào nơi trú bão, những đứa lớn hơn thì vẫn vô tư nô đùa cùng chúng bạn mặc cho bão đang tiến sát thành phố Hồ Chí Minh.

Trước diễn biến phức tạp của bão số 9, trong buổi chiều tối ngày 24/11, Ủy ban nhân dân huyện Cần Giờ, thành phố Hồ Chí Minh vẫn tiết tục rà soát và vận động di dời người dân từ những khu vực trũng thấp, ven biển đến cư ngụ tại các vị trí trú bão kiên cố trên địa bàn với số dân di dời ức đạt hơn bốn ngàn người.

Có mặt tại điểm trú bão của trường Trung học cơ sở Cần Thạnh, thị trấn Cần Thạnh hàng trăm người được chia thành nhiều nhóm trải bạt nằm trên nền lớp học, nhiều người xếp bàn học sinh làm giường để ngả lưng khi mệt mỏi. Dưới đây là những ghi nhận mà phóng viên Kênh VOV Giao thông tác nghiệp trực tiếp tại huyện Cần Giờ.

 

Trong số hàng nghìn người phải sơ tán có những đứa trẻ mới hơn 3 tháng tuổi cũng phải theo mẹ vào nơi trú bão. Với những đứa trẻ lớn hơn, hàng lang, hay chính phòng học - cũng là nơi trú bão trở thành điểm vui chơi, ăn uống. Những đứa trẻ theo cha mẹ vào trú bão còn quá nhỏ để hiểu tại sao mình lại vào đây. Các em không biết rằng cơn bão Usagi đang hướng vào đất liền.

Nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân tại các khu vực tránh trú Ủy ban nhân dân huyện Cần Giờ cũng đã chỉ đạo cho các xã phối hợp với mặt trận đoàn thể bố trí lực lượng dân quân tự vệ, công an, bộ đội và nhân viên y tế túc trực chăm lo sức khỏe cho người dân. Đặc biệt bệnh viên huyên Cần Giờ cùng các trạm y tế tuyến xã bố trí tăng cường nhân viên trực gác 24/24 để đảm bảo công tác cứu chữa khi có sự cố do bão. Anh Trần Lê Minh nhân viên đang công tác tại trạm y tế xã Long Hòa, huyện Cần Giờ cho biết.

 

"Bên Uỷ ban xã, Uỷ ban huyện thì trạm trưởng đã có phân công công tác cho tất cả các anh chị em cán bộ nhân viên ở trạm tới các điểm di dời dân. Ở đây, công tác sơ cấp cứu được tiến hành đầu tiên, nếu có trường hợp nặng sẽ nhanh chóng chuyển lên viện. Phương tiện vận chuyển đã được chuẩn bị và sẵn sàng hoạt động."