Đề xuất xén dải phân cách đường Vành đai 3 để giảm ùn tắc giao thông

VOVGT-Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất xén dải phân cách đường Vành đai 3 đoạn dưới thấp nhằm giảm ùn tắc giao thông…

Sở GTVT Hà Nội đang nghiên cứu để xén dải phân cách mở rộng lòng đường Vành đai 3

Theo Báo Giao thông, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội – ông Vũ Văn Viện đã đề xuất với UBND thành phố cho phép đơn vị này xén dải phân cách để mở rộng đường Vành đai 3 dưới thấp nhằm giảm tình trạng ùn tắc giao thông.

“Đường Vành đai 3 đoạn Mai Dịch – Linh Đàm thường xuyên ùn tắc, các phương án phân luồng, tổ chức lại giao thông vẫn không làm giảm ùn tắc do lưu lượng lưu thông lớn, các khu chung cư, tòa nhà cao tầng mọc lên quá nhiều, nên phải có phương án mở rộng lối đi. Cùng với đó, toàn bộ Vành đai 3 dưới thấp hiện nay có dải phân cách lớn nên có thể nghiên cứu để xén mở rộng được” – ông Viện nói.

Được biết, đường Vành đai 3 đoạn Mai Dịch – Linh Đàm dài gần 9km với 4 làn xe cơ giới dưới thấp và 4 làn cao tốc trên cao. Trước đó, TP. Hà Nội cũng đã xén dải phân cách hiện hữu trên tuyến đường Nguyễn Chí Thanh (đoạn từ nút giao đường Láng đến nút giao Đê La Thành) để mở rộng lòng đường, bề rộng dải phân cách mới là 4,4m.

Sở GTVT Hà Nội cũng cho biết, việc xén dải phân cách này nhằm mở rộng mặt cắt đường trên tuyến Trần Duy Hưng – Nguyễn Chí Thanh, từng bước giảm ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm, tạo thuận lợi cho các phương tiện khi lưu thông trên tuyến đường Nguyễn Chí Thanh, đồng thời góp phần giải quyết những vấn đề cấp bách giao thông trong khu vực, kèm theo đó là hỗ trợ giao thông cho đường Vành đai 3 và Đại lộ Thăng Long.