Đề xuất tặng bằng khen cho nhân viên đường sắt cứu người ngay trước mũi tàu

Thấy người đàn ông ngã sấp, nằm chắn ngang đường ray, anh Trịnh Văn Tài vội chạy tới nắm tay, dùng sức kéo người đàn ông khỏi khu vực nguy hiểm.

 

Hình ảnh anh Trịnh Văn Tài dũng cảm cứu người được camera ghi lại

Sáng 7/7, ông Tăng Quốc Lập – Phó chủ tịch UBND TP.Long Khánh đã đến gác chắn đường ngang Xuân Lập - Hàng Gòn để khen thưởng anh Trịnh Văn Tài, 33 tuổi, nhân viên gác chắn Công ty cổ phần đường sắt Sài Gòn, vì có hành động dũng cảm cứu người thoát chết trong gang tấc, ngay trước mũi tàu hỏa.

Dịp này, UBND TP.Long Khánh đề xuất UBND tỉnh Đồng Nai tặng bằng khen cho nam nhân viên, khi đã thể hiện trách nhiệm với công việc, đảm bảo an toàn cho các chuyến tàu đi qua địa bàn. 

Sự việc xảy ra lúc 19 giờ 30 phút tối 5/7 tại chắn đường ngang, tuyến đường sắt Bắc - Nam, đoạn thuộc khu gian Long Khánh - Dầu Giây, phường Xuân Lập, TP Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.

Thời điểm trên, anh Trịnh Văn Tài đã đóng chắn và chuẩn bị đón tàu SE12 chạy hướng Nam - Bắc đang tới, nhiều người cũng dừng 2 bên chắn chờ tàu qua.

Bất ngờ có một người đàn ông khoảng 50 tuổi với dấu hiệu say rượu chui qua gác chắn và chạy băng qua đường ray. Người đàn ông này vừa chạy được vài bước thì ngã sấp xuống nằm chắn ngang đường ray.

Thấy vậy, anh Tài đã nhanh trí chạy tới nắm tay, dùng sức kéo người đàn ông khỏi đường ray. Chỉ 2-3 giây sau, tàu băng ngang đường ray một đoạn mới dừng lại được.

Sau khi sự việc xảy ra, hôm 6/7, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể và lãnh đạo Công ty cổ phần đường sắt Sài Gòn cũng có thư khen, biểu dương hành động đẹp của anh anh Trịnh Văn Tài.