Đã có 19 người thiệt mạng vì bão số 12

VOVGT - Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn cho biết, đến 17h chiều 04/11, bão số 12 đã làm 19 người chết và gây nhiều thiệt hại nặng nề về tài sản

Bão số 12 gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh ền Trung

Trong tổng số 19 người thiệt mạng do bão số 12, tỉnh Khánh Hòa có số người thiệt mạng nhiều nhất, với 14 người, tiếp đó là Lâm Đồng, Bình Định, Phú Yên. Bão số 12 cũng làm 17 người khác bị thương, 12 người mất tích, làm sập 371 nhà dân, hơn 48 nhà bị hư hỏng, trên 900 phương tiện bị chìm và hàng ngàn héc ta hoa màu bị thiệt hại. Các lực lượng chức năng đã huy động trên 3.000 người tham gia ứng phó, khắc phục hậu quả và tìm kiếm cứu nạn trên biển, cứu được 227 người, di dời được trên 3.000 hộ dân đến nơi an toàn.

>>> Ảnh và clip sự tàn phá của bão số 12

Tại khu vực biển Quy Nhơn, bão số 12 đã đánh chìm 7 tàu cá và tàu hàng, 84 thuyền viên trên tàu bị mất tích, trong đó có cả thuyền viên quốc tịch nước ngoài. Đến 17hchiều nay, lực lượng cứu hộ đã cứu được 72 thuyền viên. Các thuyền viên được cứu đã được đưa vào bờ an toàn, các thuyền viên bị thương đươc đưa về các cơ sở y tế để chăm sóc. Trong số 7 tàu bị chìm có một tàu của Trung Quốc. Hiện nay, một số tàu bị sóng kéo áp sát bờ, đang mắc cạn hoặc có nguy cơ bị đánh vỡ.

Tại tỉnh Kon Tum, mưa lớn cũng gây thiệt hại nặng đối với hệ thống giao thông. Cùng với đèo Lò Xo trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua xã Đăk Man, huyện Đăk Glei đang bị sạt lở ách tắc, tình trạng sạt lở ta luy dương gây tắc đường cũng đã xảy đối với 2 tuyến tỉnh lộ  676 và 673 trên địa bàn hai huyện Đăk Glei, Kon Plông khiến nhiều xã ở hai địa phương này rơi vào tình trạng bị chia cắt, cô lập. 

Tại tỉnh Đắk Lắk , đến 17h chiều nay, hàng chục tuyến đường liên thôn, liên xã ở huyện M’Đrak vẫn bị nước lũ làm ngập, khiến thôn 17 và thôn 19 của xã Cư Róa bị cô lập hoàn toàn. Cầu tràn liên hợp ngập Ea Mlay bị vỡ khiến các buôn Jo, buôn Pa, thôn Đak Phú, xã Cư Prao phải đi vòng qua đường Trường Sơn Đông mới có thể ra được trung tâm xã. Lũ trên suối Krông Jin lên cao và hơn 20 hộ dân ở buôn M'Lok xã Krông Jing, đã được chính quyền di dời.