Cuộc đua doanh số tháng 4: Ford Ranger bao trọn phân khúc

Nhờ nhanh chóng chuyển sang lắp ráp trong nước nên Ford Ranger đã chủ động được nguồn cung, không rơi vào tình trạng khan hàng như các đối thủ khác. Do vậy mà cuộc đua doanh số tháng 4, doanh số xe Ford Ranger bao trọn phân khúc. Trong khi đó, các mẫu xe còn lại chia nhau số thị phần ít ỏi.

Trong tháng 4/2022, lượng xe tiêu thụ của Ford Ranger tại thị trường ô tô Việt Nam bán ra được hơn 1.430 chiếc (tăng 54% so với tháng trước). Kết quả này khiến Ford Ranger dẫn đầu phân khúc xe bán tải bán chạy nhất và còn là mẫu xe duy nhất trong phân khúc lọt Top 10 xe bán chạy nhất trong tháng 4.

Trong khi, các đối thủ khác cùng phân khúc như: Toyota Hilux, Mitsubishi Triton, Mazda BT-50 và Isuzu D-Max lại sụt giảm doanh số. Các mẫu xe này có tổng doanh số bán ra 209 xe do lượng xe tiêu thụ giảm mạnh so với tháng 3.

Cụ thể, Mitsubishi Triton bán ra 155 xe (giảm 61% so với tháng 3); Mazda BT-50 đạt 29 xe (giảm 68%) và Isuzu D-Max đạt 25 xe (giảm 81%). Đặc biệt, Toyota Hilux không bán được chiếc nào do vướng mắc về nguồn cung. Mặc dù, dòng xe này đang trong tình trạng hết hàng, nhưng tới đây, khách hàng sẽ được mua xe Toyota Hilux phiên bản mới (chưa rõ thời gian xe về nước).

Có thể thấy, sự sụt giảm doanh số của nhiều mẫu xe bán tải bắt nguồn từ việc hầu hết các loại xe này đều được nhập khẩu, không nhận được ưu đãi giảm lệ phí trước bạ như xe lắp ráp.

Ngoài ra, vấn đề nguồn cung linh kiện, khó khăn trong sản xuất cũng đã ảnh hưởng đến việc nhập khẩu xe vào Việt Nam. Chưa kể, việc áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 5, khiến xe phải được nâng cấp, thay đổi nên phiên bản mới chưa thể về Việt Nam.

Còn Ford Ranger lại nhanh chóng chuyển sang lắp ráp trong nước nên chủ động được nguồn cung, không rơi vào tình trạng khan hàng như các đối thủ. Cạnh đó, Ford Ranger vốn đã có sức hút lớn đối với khách hàng muốn mua xe bán tải, kèm theo giảm lệ phí trước bạ khiến mẫu xe này càng thu hút được nhiều sự quan tâm hơn. Hiện tại, Ford Ranger chuẩn bị ra mắt thế hệ mới vào cuối năm nay.