CSGT mở đường, vượt 100 km mang món quà 'sự sống' về hồi sinh 2 bệnh nhân

Một trái tim, một lá gan được hiến tặng từ người chết não ở Vũng Tàu được CSGT 2 tỉnh tiếp sức mở đường đưa về bệnh viện ở TP.HCM kịp thời cứu 2 bệnh nhân.

 

Cảnh sát giao thông mở đường mang món quà “sự sống” vượt 100 km về hồi sinh 2 bệnh nhân

Chiều 5/5, Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết trong sáng cùng ngày, đại diện BV Chợ Rẫy và BV Bà Rịa đã đến viếng anh T.H.P (24 tuổi), sống ở Bà Rịa - Vũng Tàu bị tai nạn qua đời. Nguyện vọng gia đình trước khi anh P. mất đã hiến tặng mô tạng để cứu người. 

Kíp phẫu thuật lấy tạng từ phòng mổ

Sau khi tri ân người đã mất, ê-kíp BV TP.HCM tiến hành lấy tim, gan rồi tiếp nối vận chuyển sớm nhất để tiến hành “hồi sinh” hai bệnh nhân cận tử đang ngóng đợi.

Ê-kíp vận chuyện tạng từ BV Bà Rịa về TP.HCM

Nhận được lệnh hộ tống mở đường hỗ trợ, Phòng CSGT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã cử lực lượng hộ tống quả tim, lá gan từ BV Đa Khoa Bà Rịa về thẳng TP.HCM.

Khi đến địa phận TP.HCM, Phòng CSGT TP.HCM cắt cử 2 ê-kíp đón đoàn xe tại khu vực đường dẫn cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây. Tiếp đến, kíp 1 dẫn đường chiếc xe mang quả tim về BV Chợ Rẫy. Kíp thứ hai dẫn đường cho chiếc xe mang lá gan về BV Đại học Y dược TP.HCM.

Cảnh sát giao thông mở đường vận chuyển món quà “sự sống” về hồi sinh 2 bệnh nhân ở TP.HCM

Thời gian vận chuyển quả tim, lá gan vượt hơn 100km chỉ mất 1 giờ 1 phút. Ngay sau đó 2 món quà “sự sống” được các ê-kíp bác sĩ mổ ghép thành công cho 2 bệnh nhân.

Hiện, sức khỏe bệnh nhân sau ghép đều ổn định. Riêng, quả tim được ghép đã đập trong lồng ngực người được ghép sau 30 phút phẫu thuật, hiện sức khỏe bệnh nhân tốt hơn nhiều.