CSGT Hà Nội kiểm tra nồng độ cồn an toàn dưới sự giám sát của người dân

Ngày 6/2, Phòng CSGT (Công an TP. Hà Nội) thông tin công tác kiểm tra nồng độ cồn thời gian sau Tết; và chủ động phòng chống virus Corona, không để lây lan trong quá trình kiểm tra, xử lý vi phạm giao thông.

 

Các chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ phải tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống lây lan của dịch cúm 

Cán bộ chiến sĩ khi làm nhiệm vụ đeo khẩu trang, găng tay đúng quy chuẩn. Trong quá trình xử lý hướng dẫn cho người được kiểm tra các dụng cụ và thông tin về biện pháp phòng dịch.

Người dân được giải thích rõ về các biện pháp phòng dịch cúm trước khi tiến hành kiểm tra nồng độ cồn

Chiều 6/2 tổ công tác Đội CSGT số 7 (Hà Nội) làm nhiệm vụ tại ngã ba Vũ Trọng Khánh – Tố Hữu (Hà Đông) trước khi làm nhiệm vụ đẫ thực hiện việc kiểm tra và vệ sinh máy đo nồng độ cồn, đồng thời đeo khẩu trang, găng tay phòng chống dịch virus corona.

Các trường hợp dừng xe kiểm tra đều được thông báo về tình hình bệnh dịch và các biện pháp phòng tránh. Đồng thời với thông báo cho người kiểm tra giám sát tại chỗ việc CSGT lấy ống thổi mới vẫn còn bọc trong túi bóng, bóc ra cắm vào máy đo nồng độ cồn và hướng dẫn người vi phạm thổi đều hơi.

Tất cả các ống thổi đều để trong túi nilon bảo quản kín, chỉ sử dụng 1 lần cho mỗi người

Bác Trương Quang Anh (sinh năm 1960 ở quận Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, được giám sát mỗi người thổi một ống kiểm tra như vậy rất yên tâm. Với việc CSGT vừa tuân thủ các biện pháp phòng dịch vừa kiểm tra và tuyên tuyền cho người dân vào thời điểm hiện tại theo bác Quang Anh cùng những người vi phạm đều rất hài lòng.

Đại uý Lê Văn Hưng, Phó Đội trưởng Đội CSGT số 7 cho biết: Việc kiểm tra xử lý vi phạm nồng độ cồn được tiến hành hành thường xuyên tuân thủ khuyến cáo của Bộ Y tế, bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông và cán bộ thi hành công vụ, bảo đảm vệ sinh tiệt trùng cho thiết bị đo và mỗi ống thổi chỉ sử dụng một lần, sau khi sử dụng phải thu gom, xử lý theo quy định.

Từ khi triển khai Luật phòng chống tác hại rượu, bia và Nghị định số 100/2019 của Chính phủ xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, Đội Cảnh sát giao thông số 7 đã kiểm tra lập biên bản 15 người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn, trong đó có 1 trường hợp điều khiển ô tô.

Theo Đại uý Lê Văn Hưng, trong trường hợp gặp phải “ma men” chây ỳ không tuân thủ quy định thổi nồng độ cồn, viện lý do dịch cúm corona, Cảnh sát giao thông sẽ hướng dẫn tới các cơ sở y tế tiến hành lấy máu và đo nồng độ cồn. Mọi chi phí phát sinh người vi phạm phải có nghĩa vụ thanh toán theo quy định của pháp luật...