Công an TP.HCM cảnh báo “bẫy” lừa bán người sang Campuchia làm việc nhẹ lương cao

Thời gian qua, có ngày càng nhiều người dân sống tại TP.HCM cùng các tỉnh lân cận bị lừa bán qua Campuchia để làm việc và phải đóng hàng trăm triệu đồng nếu muốn trở về Việt Nam.

Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng Phòng Tham mưu Công an thành phố đã thông tin về vấn nạn lừa bán lao động qua Campuchia.

Anh Huỳnh Chí Phong (quê Kiên Giang, là nạn nhân bị lừa bán qua Campuchia) chia sẻ: “Làm từ 10 giờ sáng đến 10 giờ tối, mà nếu mà không được phải tăng ca thêm. Tầm 2 - 3 ngày mà thấy mình không dạy được thì nó đánh mình để cho mình học, còn không được nữa nó bán mình qua công ty khác để thu vốn lại nó mua từ người khác. 1 ngày nó cho mình ăn 2 cữ, 10 giờ sáng, tới tận 5 giờ nó mới cho ăn. Vui thì nó cho anh ăn 20 phút, còn buồn thì nó cho anh ăn 10 phút. Nói chung không có từ nào êu tả, khổ lắm". 

Theo Thượng tá Lê Mạnh Hà (Phó trưởng phòng tham mưu Công an TP.HCM), hiện nay các nhóm buôn người thường tiếp cận nạn nhân thông qua mạng xã hội, dụ dỗ rơi vào cạm bẫy nên người dân cần hết sức tĩnh táo. Khi xảy ra vụ việc, nạn nhân hay người nhà có thể liên hệ với cơ quan công an gần nhất, hoặc gọi tổng đài quốc gia 111, đường dây nóng 18001567.     

“Công an thành phố cũng đã tăng cường chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, tăng cường công tác nắm tình hình. Và phối hợp với các cơ quan ngoại giao để tiến hành điều tra, xử lý cũng như hỗ trợ các nạn nhân. Khi xảy ra vụ việc, thì nạn nhân hoặc người nhà liên hệ với cơ quan công an gần nhất", Thượng tá Lê Mạnh Hà nói.