Công an phong tỏa 1 cây xăng ở TP.HCM

Hàng chục cán bộ chiến sỹ công an đã tiến hành bao vây, phong tỏa nghiêm ngặt 1 cây xăng trên địa bàn TP.HCM để khám nghiệm....

Phong tỏa cây xăng trên đường Nguyễn Kiệm, Gò Vấp

Đến trưa nay (25/3), Công an quận Gò Vấp (TP.HCM) vẫn đang phối hợp với Công an tỉnh Đồng Nai và Bộ Công an phong tỏa, kiểm tra Cửa hàng xăng dầu số 1 ở số 679 Nguyễn Kiệm (phường 3, quận Gò Vấp) thuộc Công ty TNHH dầu khí Thanh Bình.

Trước đó, khoảng 7h00 sáng cùng ngày, lực lượng công an cùng nhiều CSCĐ được trang bị súng, dụng cụ chuyên dụng bao vây và phong tỏa nghiêm ngặt cây xăng trên, không cho ai vào cây xăng để đổ xăng.

Bên trong, cảnh sát mặc sắc phục cùng cảnh sát PCCC khám nghiệm tại văn phòng cây xăng, cũng như lấy mẫu xăng từ các bồn, trụ bơm để kiểm tra.

Lực lượng chức năng đang có mặt tại cửa hàng xăng dầu số 1để kiểm tra.

Việc kiểm tra khám xét cửa hàng xăng trên được cho có liên quan đến đường dây xăng giả khủng vừa được Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với Bộ Công an và cơ quan chức năng các tỉnh thành triệt phá.

Trước đó, tối ngày 6/2, 500 cảnh sát thuộc Bộ Công an, Công an Đồng Nai và các tỉnh thành chia ra 14 mũi bất ngờ vây ráp tụ điểm sang chiết, nhập hàng và kinh doanh xăng giả ở Vĩnh Long, Đồng Nai, Long An, TP HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu...

Việc kiểm tra khám xét cửa hàng xăng trên được cho có liên quan đến đường dây xăng giả khủng

Hơn 100 tỷ đồng tiền mặt, 50 sổ đỏ đất đai, 12 thùng hồ sơ; 2 tàu biển 2.500 tấn, 5 sà lan 400-1.000 tấn, 6 xe bồn trong bờ, gần 2,7 triệu lít xăng, 4 thùng hoá chất... bị thu giữ.

Công an đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án này

Đường dây này do Phan Thanh Hữu (64 tuổi, ngụ TP.HCM) cầm đầu khi móc nối với những đầu nậu tiêu thụ ở các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, TP.HCM và các tỉnh Miền Tây. Tính từ tháng 8/2020 đến khi bị bắt, nhóm nghi phạm đã cung cấp ra thị trường hơn 200 triệu lít xăng giả.